Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thành Tâm| 21/08/2014 05:31

(HNM) - Ngày 20-8, Ban Chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) đã tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết một năm thực hiện Chương trình phối hợp số 09/CTr-BCA-MTTQ giữa Bộ CA và Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam về



Ủy viên BCT, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên BCT, Bộ trưởng Bộ CA đồng chủ trì hội nghị.

Qua một năm triển khai thực hiện Chương trình phối hợp số 09, các thành viên BCĐ đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm. Đến nay, đã có 51/63 tỉnh, thành phố ban hành được chương trình hành động, triển khai thực hiện hiệu quả.

Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu, đến tháng 10-2014, 12 tỉnh, thành phố còn lại phải có chương trình hành động cụ thể để triển khai thực hiện. Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam cũng gợi ý 5 nội dung chương trình đối với cấp tỉnh; 5 nội dung chương trình hành động đối với cấp phường, xã và 5 nội dung dành cho các khu dân cư.

Theo đó, ở cấp tỉnh, thành, quận, huyện các địa phương cần xác định rõ trách nhiệm của cơ quan CA và chính quyền các cấp; xây dựng phương thức thực hiện của MTTQ và các tổ chức thành viên; xác định các địa bàn trọng điểm của tỉnh, huyện khi triển khai phong trào; chọn lĩnh vực ưu tiên để thực hiện, trong đó, trước mắt ưu tiên phòng chống ma túy, buôn bán người, ngăn chặn những hoạt động tuyên truyền chống phá của các thế lực thù địch...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.