Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường sự chủ động của đơn vị trong tổ chức bộ máy, sử dụng biên chế

Hải Vân| 21/08/2014 05:37

(HNM) - Ngày 20-8, Đoàn giám sát số 2 của Thường trực HĐND TP Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Văn Hoạt dẫn đầu đã giám sát công tác tổ chức bộ máy và quản lý, sử dụng biên chế hành chính, sự nghiệp tại Sở VH-TT&DL Hà Nội.



Qua giám sát cho thấy, Sở VH-TT&DL đã thực hiện đúng việc tổ chức bộ máy hành chính với 12 phòng chuyên môn, nghiệp vụ. Số biên chế thực hiện và số lượng lao động hợp đồng hiện có mặt đều nhiều hơn chỉ tiêu được giao. Hiện đã có 19/22 đơn vị sự nghiệp thuộc Sở VH-TT&DL đã tiến hành xong việc xây dựng đề án xác định vị trí việc làm.

Chia sẻ với những khó khăn khi là một sở đa ngành, đa lĩnh vực, mảng quản lý rộng, song Đoàn giám sát cũng chỉ rõ, Sở VH-TT&DL chưa chủ động trong công tác quản lý, sử dụng biên chế hành chính, sự nghiệp. Thời gian tới, Sở cần tiếp tục rà soát toàn bộ bộ máy, chức năng được giao, chấn chỉnh lại việc quản lý, sử dụng biên chế hành chính, sự nghiệp. Đặc biệt, Sở VH-TT&DL cần quan tâm tổ chức và đăng ký thi tuyển CCVC hằng năm, bảo đảm thực hiện đúng nghị quyết của HĐNĐ thành phố. Trong việc xây dựng đề án xác định vị trí việc làm cần thực hiện đúng hướng dẫn của Sở Nội vụ và tinh thần của Nghị quyết TƯ 7 (khóa XI).

* Cùng ngày, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND thành phố đã giám sát công tác triển khai, thực hiện chính sách phát triển làng nghề trên địa bàn huyện Quốc Oai. Hiện huyện Quốc Oai có 61/106 làng có nghề, trong đó 16 làng được công nhận là làng nghề truyền thống với 4.280 hộ làm nghề, thu hút 11.400 lao động, với thu nhập bình quân 2,5-3 triệu đồng/tháng… Đoàn giám sát nhận định, có nhiều chính sách huyện vẫn chưa triển khai được như hỗ trợ tiền thuê đất, chưa có hỗ trợ ứng dụng công nghệ vào sản xuất… Thời gian tới, Quốc Oai cần xây dựng kế hoạch hằng năm; phân công rõ nhiệm vụ các phòng, ban nhằm nâng cao chất lượng tham mưu cho lãnh đạo huyện trong triển khai chính sách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường sự chủ động của đơn vị trong tổ chức bộ máy, sử dụng biên chế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.