Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm nhiệm vụ cũng không tăng biên chế

Phong Thu - Bình Yên| 22/08/2014 05:57

(HNM) - Ngày 21-8, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh đã giám sát việc thực hiện tổ chức bộ máy và quản lý, sử dụng biên chế hành chính, sự nghiệp của Sở GD-ĐT Hà Nội và Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.



Qua giám sát cho thấy, hai đơn vị đều không sử dụng hết biên chế và lao động hợp đồng được giao. Hiện Sở GD-ĐT đang phối hợp với Sở Nội vụ rà soát, tổng hợp biên chế hành chính của cơ quan theo đề án vị trí việc làm, tinh thần là dù thêm nhiệm vụ mới nhưng sẽ tiết kiệm biên chế để số lượng biên chế hành chính đề xuất năm 2015 không tăng so với năm 2014.

Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐND thành phố Ngô Thị Doãn Thanh ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của toàn ngành trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Trong công tác tổ chức bộ máy và quản lý biên chế, Sở nghiêm túc chấp hành các quy định theo hướng gọn đầu mối. Chủ tịch HĐND thành phố nhấn mạnh, Sở GD-ĐT có số lượng CBCCVC đông nhất nhưng có điểm khác biệt với nhiều đơn vị mà Thường trực HĐND thành phố đã kiểm tra là không ký hợp đồng tràn lan; việc không sử dụng hết biên chế, lao động hợp đồng được giao là điều tốt nếu vẫn cân đối, đảm đương được nhiệm vụ công việc.

Thời gian tới, Sở cần tiếp tục chấp hành nghiêm các quy định của TƯ và thành phố theo tinh thần cố gắng tinh giản bộ máy; thường xuyên rà soát sắp xếp phòng, ban cho hợp lý, tránh chồng chéo, bảo đảm hoạt động thuận lợi, hiệu quả. Bên cạnh đó, Sở cần duy trì tốt công tác tuyển dụng, khách quan, công tâm, tuyển đúng người có trình độ và quan tâm hơn nữa đến việc phối kết hợp với các quận, huyện trong các hoạt động của ngành.

* Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Lê Văn Hoạt dẫn đầu Đoàn giám sát số 2 đã làm việc với Chi cục Quản lý thị trường; Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp trực thuộc Sở Công thương Hà Nội về nội dung trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm nhiệm vụ cũng không tăng biên chế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.