Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngôi nhà 30 Hoàng Diệu sáng bừng đêm sinh nhật tướng Giáp

Theo Hoàng Anh| 26/08/2014 11:00

Tối 25/8, đông đảo người dân đã tìm đến ngôi nhà thân thuộc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp để thắp nến tưởng nhớ ông nhân dịp sinh nhật lần thứ 104.

Tối 25/8, đúng ngày sinh nhật Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhiều người dân thủ đô đã tới cổng ngôi nhà số 30 Hoàng Diệu để tưởng nhớ ông. Trong ảnh, Hương Giang cùng bạn học mang nến mới đến để cho khu vườn được thắp sáng liên tục.

Đây là năm đầu tiên sinh nhật Đại tướng mà vắng mặt ông. Cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Thanh thuộc ban liên lạc sư đoàn 356 đánh chiếm lại Vị Xuyên cùng đồng đội đến tỏ lòng thành kính.

Lối vào nhà 30 Hoàng Diệu sáng bừng. Ngay từ chiều các cựu chiến binh, người dân và chủ yếu là sinh viên đến sớm thắp nến, cắm hoa.

Tại gian thờ Đại tướng, ông Võ Điện Biên (con trai cả) xúc động khi được đón tiếp các đoàn khách tới thắp hương.

Nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Tuấn (đeo kính ở chính giữa) - người đã từng 35 năm vác máy theo chân Đại Tướng không thể vắng mặt trong ngày này. Mới ngày này năm ngoái, cựu phóng viên ảnh còn đến nhà Đại tướng chụp ảnh nhân dịp sinh nhật 103 tuổi.

Trung tá Lê Văn Hải, cán bộ văn phòng Đại tướng cho biết, trong những ngày này đã có rất nhiều đoàn khách, các chiến sĩ, cựu chiến binh và người dân đăng ký đến thắp hương tưởng nhớ nhân ngày sinh nhật lần thứ 104. Các thư ký, cán bộ chiến sĩ đã sắp xếp công việc để cùng gia đình đón tiếp các đoàn khách.

Không khí tại ngôi nhà 30 Hoàng Diệu những ngày này càng trở nên ấm áp hơn.

Ông nội từng là trung tá thông tin, là chiến sĩ dưới sự chỉ huy của Đại tướng trong chiến dịch Điện Biên Phủ, cô sinh viên năm thứ 3 Học viện Bưu chính Viễn thông, Nguyễn Kim Điệp đã tới đây cùng các bạn sinh viên làm lễ theo tâm niệm của ông nội trước khi mất đã để lại lời dặn.

Hai bạn trẻ Tường Long và Ngọc Bích vội vã đến đây sau giờ làm việc.

Trên sân nhà, những ngọn nến được xếp thành hình con số 104 tượng trưng cho số tuổi sinh nhật của Đại tướng.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngôi nhà 30 Hoàng Diệu sáng bừng đêm sinh nhật tướng Giáp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.