Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng huyện Thường Tín

Thành Vinh| 26/08/2014 15:40

(HNMO) - Ngày 26-8, huyện Thường Tín đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng huyện và đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhì.



Nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Khánh, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, đại diện sở, ban, ngành của thành phố, các địa phương bạn và các thế hệ cán bộ, nhân dân, lực lượng vũ trang huyện đã tham dự lễ kỷ niệm.


Thường Tín là mảnh đất giàu truyền thống lịch sử và kiên cường cách mạng. Trong giai đoạn 9 năm kháng chiến chống Pháp, Đảng bộ cùng quân và dân huyện Thường Tín đã trực tiếp đấu tranh chống thực dân Pháp và bè lũ tay sai trên mảnh đất quê hương với tinh thần anh dũng quật cường và đã giành được chính quyền thắng lợi. Thành tích đặc biệt xuất sắc của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang huyện đã được Nhà nước ghi nhận, phong tặng danh hiệu cao quý Anh hùng LLVTND. Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang đã có, Thường Tín tiếp tục có nhiều đóng góp trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đạt thành tích cao trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt trong 5 năm gần đây, các dự án đầu tư vào huyện tăng nhanh, hoạt động của các doanh nghiệp ổn định và tăng trưởng tốt. Tốc độ tăng trưởng công nghiệp bình quân đạt 26,5%/năm. Tăng trưởng thương mại dịch vụ đạt bình quân 20%/năm. Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới đạt được nhiều kết quả. Bên cạnh phát triển kinh tế, huyện luôn coi trọng việc tổ chức thực hiện các chỉ tiêu về văn hóa - xã hội, giáo dục - đào tạo, y tế, chính sách đối với người có công, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, củng cố hệ thống chính trị được thường xuyên chú trọng, là động lực giúp địa phương phát triển bền vững. Ghi nhận những nỗ lực của toàn huyện, Chủ tịch nước đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho huyện Thường Tín.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch HĐND thành phố Ngô Thị Doãn Thanh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho huyện Thường Tín. Nhân dịp này, huyện có 4 tập thể, cá nhân được nhận Huân chương Lao động hạng Ba, 5 tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn ghi nhận, đánh giá cao những kết quả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thường Tín đã đạt được. Phó Chủ tịch UBND thành phố khẳng định, nhìn lại quá trình xây dựng và phát triển của huyện trong suốt 60 năm qua, đặc biệt là trong những năm gần đây cho thấy, Đảng bộ, chính quyền Thường Tín luôn bám sát và vận dụng sáng tạo các chủ trương, sự lãnh đạo, chỉ đạo của TƯ, thành phố vào điều kiện cụ thể của huyện, qua đó tạo được sự đoàn kết, thống nhất, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trong từng thời kỳ. Phát huy kết quả đạt được, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thường Tín tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần lao động sáng tạo, tranh thủ sự quan tâm giúp đỡ của các bộ, ngành TƯ, các sở, ngành, quận, huyện, thị xã để nỗ lực phấn đấu xây dựng huyện phát triển toàn diện, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp văn minh...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng huyện Thường Tín

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.