Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt doanh nhân trẻ tiêu biểu

Theo Hoàng Dũng| 28/08/2014 20:08

Đây là doanh nhân trẻ năng động, sáng tạo, đầy nhiệt huyết vươn lên làm giàu cho chính mình và cho sự phát triển của đất nước.


Trong không khí cởi mở và gần gũi, đại diện các doanh nhân trẻ tiêu biểu đã báo cáo với Chủ tịch nước về những thuận lợi và khó khăn. 100 gương mặt được bình chọn là doanh nhân trẻ tiêu biểu, trong đó có 10 doanh nhân trẻ đoạt giải thưởng Sao Đỏ 2014 chính là tấm gương điển hình vượt khó vươn lên trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, thách thức và hội nhập hiện nay.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chụp ảnh với các doanh nhân trẻ tiêu biểu.


Đặc biệt, doanh nghiệp của 100 doanh nhân trẻ tiêu biểu đã tạo ra doanh thu gần 320.700 tỷ đồng, nộp ngân sách gần 40.700 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 119.000 lao động. Chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh, các doanh nhân bày tỏ khát khao vươn lên và được cống hiến không chỉ cho bản thân mà cho đất nước. Những chương trình như "Doanh nhân trẻ lập nghiệp kiến quốc", "Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp" với sự tham gia tích cực của các doanh nhân trẻ đã cùng chung tay hỗ trợ đồng bào nghèo, góp phần đảm bảo chính sách an sinh xã hội.

Trao đổi với các đại biểu, Chủ tịch nước đánh giá cao tinh thần vượt khó vươn lên của các doanh nhân, doanh nghiệp trẻ trong bối cảnh kinh tế trong nước và thế giới gặp nhiều khó khăn. Chủ tịch nước nhấn mạnh, thành công bước đầu là đáng ghi nhận, nhưng chúng ta cần nhìn rộng ra thế giới để thấy mình đang ở đâu nhất là trong quá trình hội nhập sâu rộng sức cạnh tranh là rất lớn đòi hỏi các doanh nghiệp phải tích cực đổi mới, liên kết nhằm xây dựng cộng đồng doanh nghiệp vững mạnh.

Chủ tịch nước gợi mở các doanh nhân trẻ phải là lực lượng tiên phong trong việc hợp tác để tạo ra chuỗi liết kết với mục tiêu sản phẩm của doanh nghiệp này là đầu vào của doanh nghiệp kia, và quan trọng nhất là phải đoàn kết nhằm nâng cao sức mạnh trong cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp nước ngoài. Trước nguy cơ tụt hậu trong hội nhập, Chủ tịch nước đề nghị Đại hội doanh đại biểu Hội Doanh nhân trẻ sắp tới cần trao đổi kỹ lưỡng tìm ra giải pháp hiệu quả để cộng đồng doanh nghiệp trẻ nói riêng và doanh nghiệp trong nước nói chung đứng vững và vươn lên./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt doanh nhân trẻ tiêu biểu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.