Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại hội VIII sẽ là bước ngoặt trong hoạt động của Mặt trận Tổ quốc

Võ Lâm| 17/09/2014 06:02

(HNM) - Chiều 16-9, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức họp báo về Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ VIII.



Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim cho biết, đại hội lần này có ý nghĩa bước ngoặt trong đổi mới hoạt động của MTTQ Việt Nam. Vì MTTQ Việt Nam sẽ cụ thể hóa việc thực hiện Điều 9, Hiến pháp năm 2013 quy định về MTTQ Việt Nam. Trong đó, đặc biệt là nội dung MTTQ Việt Nam là đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân và MTTQ Việt Nam thực hiện giám sát, phản biện xã hội.

Tại Đại hội VIII, số lượng ủy viên Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam dự kiến là 385 người, nhiều hơn 30 người so với khóa hiện tại. Số ủy viên tăng thêm chủ yếu là các cá nhân tiêu biểu (29 người). Trong đó, lần đầu tiên đại hội sẽ có các ủy viên đại diện cho người dân vùng biển, đảo của Tổ quốc.

Đáng chú ý, về nhân sự cấp cao của Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam khóa tới, ông Vũ Trọng Kim cho biết, Bộ Chính trị đã thảo luận và giới thiệu Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam khóa VII Nguyễn Thiện Nhân tham gia hiệp thương tiếp tục làm Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam khóa VIII. Đại hội dự kiến diễn ra trong 3 ngày 25, 26 và 27-9 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình với sự tham dự của 1.006 đại biểu chính thức. Chủ đề của đại hội là "Đoàn kết - dân chủ - đổi mới - phát triển".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội VIII sẽ là bước ngoặt trong hoạt động của Mặt trận Tổ quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.