Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mừng thượng thọ Giáo sư Vũ Khiêu

HNM| 18/09/2014 06:02

Ngày 17-9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến chúc mừng thượng thọ Giáo sư - Anh hùng Lao động Vũ Khiêu.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chân thành cảm ơn những đóng góp của Anh hùng Lao động - Giáo sư Vũ Khiêu đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc. Bày tỏ lòng khâm phục về sức lao động sáng tạo không ngừng nghỉ của Giáo sư Vũ Khiêu, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc giáo sư trường thọ để tiếp tục cống hiến trí tuệ cho đất nước, cho sự nghiệp cách mạng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Giáo sư, Anh hùng lao động Vũ Khiêu.


Giáo sư - Anh hùng Lao động Vũ Khiêu là người xây dựng, tổ chức bộ phận Mỹ học đầu tiên ở Việt Nam, là Viện trưởng đầu tiên của Viện Xã hội học, đặt nền móng cho sự phát triển của ngành xã hội học Việt Nam. Giáo sư Vũ Khiêu đã viết hàng trăm tác phẩm, công trình khoa học lớn về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và nhiều lĩnh vực khác như triết học, đạo đức học, văn hóa, văn học - nghệ thuật, xã hội. Vinh danh những đóng góp của giáo sư đối với đất nước, Đảng và Nhà nước đã trao tặng Giáo sư Vũ Khiêu nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý: Giải thưởng Hồ Chí Minh đợt đầu (năm 1996), Anh hùng Lao động (năm 2000).

Cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và của Thủ tướng Chính phủ, Giáo sư Vũ Khiêu bày tỏ mong muốn Đảng, Nhà nước và Chính phủ tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò cũng như sự đóng góp của đội ngũ trí thức vào sự phát triển của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mừng thượng thọ Giáo sư Vũ Khiêu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.