Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại tướng Trần Đại Quang thăm Tổ hợp Interpol toàn cầu

Theo Minh Khôi| 23/09/2014 14:45

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa Singapore, ngày 22/9, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam đã đến thăm Tổ hợp Interpol toàn cầu.

Bộ trưởng Trần Đại Quang đánh giá Tổ hợp Interpol toàn cầu có ý nghĩa rất quan trọng trong điều phối hợp tác giữa cơ quan cảnh sát, nội vụ các nước trên thế giới, nhất là các nước ASEAN trong đấu tranh phòng, chống tội phạm. Ảnh: CAND


Chánh Văn phòng Interpol Bộ Nội Vụ Singapore, Giám đốc dự án Tổ hợp Interpol toàn cầu Anselm Lopez cho biết đây là cơ quan thực hiện điều phối hợp tác giữa cơ quan cảnh sát, nội vụ các nước trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là với tội phạm mạng, tội phạm công nghệ cao, tội phạm cá độ bóng đá.

Ông Anselm Lopez mong muốn Bộ Công an Việt Nam xem xét, sớm cử đại diện tại Tổ hợp Interpol toàn cầu sẽ được đưa vào vận hành cuối tháng 9/2014 để tăng cường sự phối hợp với Interpol trong việc đối phó với các mối đe dọa an ninh truyền thống và phi truyền thống, các hình thái chiến tranh mới, nhất là chiến tranh mạng.

Bộ trưởng Trần Đại Quang đánh giá Tổ hợp Interpol toàn cầu có ý nghĩa rất quan trọng trong việc điều phối sự hợp tác giữa cơ quan cảnh sát, nội vụ các nước trên thế giới, nhất là các nước ASEAN trong cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh, trật tự.

Các cơ quan chức năng thuộc Bộ Công an Việt Nam, trong đó có Văn phòng Interpol Việt Nam cần sớm có phương án, kế hoạch để phối hợp tích cực với các cơ quan chức năng của Interpol nhằm tổ chức thực hiện có hiệu quả hơn nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế trong hoạt động phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm, bảo vệ an ninh, trật tự, vì hòa bình, an ninh của khu vực và trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại tướng Trần Đại Quang thăm Tổ hợp Interpol toàn cầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.