Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng Bí thư dự Lễ khai giảng tại Học viện An ninh nhân dân

Theo Vũ Duy-Hoàng Sơn| 17/10/2014 15:33

Sáng 17/10 tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới dự lễ khai giảng năm học 2014-2015 của Học viện An ninh nhân dân (Bộ Công an).

Cùng đi với Tổng Bí thư có Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ trưởng Bộ Giáo dục - đào tạo Phạm Vũ Luận cùng lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương, các địa phương và các trường của ngành Công an.


Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Học viện An ninh nhân dân nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo; hoàn thiện chương trình giảng dạy, đổi mới nội dung và phương pháp đào tạo.

Năm học 2013- 2014 là năm học đầu tiên Học viện triển khai tổ chức đào tạo trình độ đại học hệ dân sự ở ngành Luật và Công nghệ thông tin nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Học viện đã nghiên cứu 26 đề tài khoa học các cấp, hiên soạn 52 giáo trình, tài liệu dạy học, tổ chức nhiều cuộc hội thảo khoa học, qua đó khẳng định thế mạnh là một trong những trung tâm nghiên cứu khoa học hàng đầu của ngành công an.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng biểu dương và đánh giá cao những thành tích của Học viện An ninh nhân dân qua 68 năm xây dựng và trưởng thành. Học viện đã đào tạo, bồi dưỡng cho Đảng, Nhà nước và ngành công an hàng vạn cán bộ.

Phân tích tình hình trong nước và thế giới, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu trong năm học mới này với vị thế là một trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học lớn của ngành Công an, Học viện An ninh nhân dân cần nắm vững và quán triệt sâu sắc những quan điểm cơ bản của Đảng và Nhà nước để xác định rõ và thực hiện tốt phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, coi đây là nhiệm vụ trung tâm của Học viện theo đúng tinh thần của Nghị quyết Trung ương 8 khoá XI về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục - đào tạo và về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; không quá ham mở rộng quy mô mà hạ thấp chất lượng. Muốn thế, phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy, học tập; đổi mới công tác tuyển sinh, công tác quản lý học viên, công tác thi, kiểm tra, đánh giá chất lượng học tập; Chú ý gắn học tập kiến thức cơ bản với kiến thức và năng lực thực hành.


Phát huy tính tích cực, tự giác, sáng tạo của người học; tăng cường trao đổi, thảo luận, tranh luận của học viên và giữa học viên với giảng viên. Việc đánh giá kết quả đào tạo, bồi dưỡng phải thực sự khách quan, nghiêm túc, tránh tình trạng nể nang hoặc chạy theo thành tích; đặc biệt chú trọng đào tạo, xây dựng, đội ngũ cán bộ, giảng viên giỏi, bảo đảm các tiêu chuẩn về năng lực và phẩm chất cách mạng. Học viện tăng cường và nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học; xây dựng Đảng bộ và Học viện thực sự trong sạch, vững mạnh.

Tổng Bí thư đề nghị Đảng uỷ Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an cần thường xuyên quan tâm, chăm lo, lãnh đạo toàn diện đối với nhà trường, tăng cường đầu tư xây dựng, phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật cho Học viện, để Học viện đạt chuẩn của một cơ sở đào tạo đại học trọng điểm của ngành vào năm 2015 và trọng điểm quốc gia vào năm 2020, ngang tầm với các trường đại học lớn trong cả nước.

Tổng Bí thư chúc Học viện An ninh nhân dân dạy tốt, học tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2014-2015.

Tại buổi lễ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đánh trống khai giảng năm học mới tại Học viện An ninh nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư dự Lễ khai giảng tại Học viện An ninh nhân dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.