Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày 20-10, khai mạc kỳ họp thứ tám, kỳ họp đầu tiên tại Nhà Quốc hội mới

Hà Phong| 18/10/2014 06:41

Sẽ lấy phiếu tín nhiệm 50 chức danh (HNM) - Chiều 17-10, Văn phòng Quốc hội đã tổ chức họp báo công bố chương trình kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XIII tại trụ sở Nhà Quốc hội mới.


Kỳ họp thứ tám sẽ khai mạc vào ngày 20-10 tới và kéo dài hơn một tháng. Đây là kỳ họp đầu tiên tại Nhà Quốc hội mới. Trong kỳ họp này, Quốc hội tập trung xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước và các báo cáo về công tác tư pháp. Để sớm đưa các quy định của Hiến pháp đi vào cuộc sống, Quốc hội sẽ dành khoảng 2/3 thời gian cho công tác xây dựng pháp luật, gồm xem xét, thông qua 18 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết, đồng thời cho ý kiến đối với 12 dự án luật khác. Ngoài công tác xây dựng pháp luật, Quốc hội sẽ tập trung xem xét, thảo luận và quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội.

Trả lời câu hỏi của các cơ quan truyền thông về việc lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp này, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc khẳng định, việc lấy phiếu tín nhiệm vẫn theo thể thức cũ được quy định tại Nghị quyết 35, với 3 mức tín nhiệm gồm: Tín nhiệm thấp, tín nhiệm, tín nhiệm cao. Cơ quan chức năng sẽ có đề cương chi tiết, hướng dẫn cụ thể, tránh tình trạng báo cáo của những người được lấy phiếu tín nhiệm quá dài hoặc quá ngắn như kỳ trước. Cũng theo ông Nguyễn Hạnh Phúc, dịp này Quốc hội sẽ lấy phiếu tín nhiệm cho 50 chức danh thay vì 49 chức danh như lần trước (bổ sung chức danh Trưởng ban Dân nguyện của Quốc hội).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày 20-10, khai mạc kỳ họp thứ tám, kỳ họp đầu tiên tại Nhà Quốc hội mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.