Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cải thiện nền hành chính công có hiệu quả

Quốc Bình| 23/10/2014 11:54

(HNMO) - Sáng nay 23-10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), sau 5 ngày làm việc, Hội nghị tổ chức hành chính công miền Đông thế giới Eropa Hà Nội 2014 đã bế mạc.


Đại diện nước chủ nhà, Bộ Nội vụ và Học viện Hành chính quốc gia đã hoàn thành tốt công tác hậu cần phục vụ tổ chức các phiên thảo luận và phục vụ đại biểu trong nước và quốc tế. Các đại biểu quốc tế đã có những tình cảm tốt đẹp và hiểu biểu sâu sắc hơn về đất nước và con người Việt Nam.

Phát biểu bế mạc, ông Kazuo Miwa, Chủ tịch Ban điều hành Eropa khẳng định, những tham luận có giá trị khoa học và thực tiễn cao tại các phiên thảo luận sẽ mở ra những nghiên cứu tiếp theo nhằm vận dụng những kinh nghiệm quý giá được chia sẻ để cải thiện nền hành chính công của các nước thành viên Eropa. Trong khi đó, ông Orlando S. Mercado, Tổng thư ký Eropa cho rằng, Bộ Nội vụ và Học viện Hành chính quốc gia Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của nước chủ nhà đăng cai, các đại biểu đều được phục vụ chu đáo. Ông cũng gửi lời cảm ơn đến Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về sự hiện diện và phát biểu chào mừng trong ngày khai mạc Hội nghị Eropa 2014.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn tuyên bố bế mạc Hội nghị.


Thay mặt nước chủ nhà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn nhận định, hội nghị Eropa Hà Nội 2014 là cơ hội tốt để các nước thành viên cùng nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của nền hành chính hiệu lực và hiệu quả. Các tham luận đã làm sáng tỏ nhiều khía cạnh lý luận và thực tiễn của nền hành chính, hướng tới xây dựng nền hành chính ngày càng cải thiện, giúp phục vụ nhân dân tốt hơn. Ông Trần Anh Tuấn mong rằng, sau hội nghị, các đại biểu tiếp tục giữ liên lạc, hợp tác, trao đổi để tiếp tục phát triển các ý tưởng, các biện pháp nhằm cải thiện nền hành chính công của các nước thành viên Eropa.

Trong phiên bế mạc, đại diện Eropa đã công bố hội nghị 2015 sẽ được tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cải thiện nền hành chính công có hiệu quả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.