Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một người Đức viết thư cảm ơn Bí thư Thành ủy Hà Nội

Võ Lâm| 24/10/2014 06:08

(HNM) - Ông Juergen Fritz, 76 tuổi, ở Cộng hòa Liên bang Đức, tạm trú tại quận Bắc Từ Liêm vừa viết thư cảm ơn đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Được biết, trong hai năm 2004 - 2005, ông Fritz đã chuyển 90.000 euro (tương đương hơn 2,4 tỷ đồng) cho bà C. để hợp tác đầu tư kinh doanh bất động sản. Sau một thời gian dài không thấy người này triển khai kinh doanh nên ông Fritz đã yêu cầu trả lại. Tuy nhiên, bà C. không trả lại số tiền mà cùng ông Fritz ký một văn bản ghi nhớ để xác nhận coi như ông đã đầu tư số tiền trên vào một căn hộ tại quận Cầu Giấy. Ông Fritz tiếp tục đề nghị bà C. bán căn hộ này để trả tiền ông nhưng không được đáp ứng. Ông Fritz đã kiện bà C. ra tòa. Ngày 28-5-2013, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã xét xử. Phiên tòa sau đó được Tòa án nhân dân Tối cao ra quyết định đình chỉ xử phúc thẩm và tuyên bản án sơ thẩm có hiệu lực từ ngày 13-11-2013. Mặc dù bản án đã có hiệu lực nhưng bà C. vẫn không chịu trả tiền ông Fritz (Báo Hànộimới ngày 25-9-2014 đã có bài phản ánh vụ việc này). Đến ngày 30-9-2014, bà C. tự nguyện đến Cục Thi hành án dân sự TP Hà Nội nộp 100 triệu đồng để thi hành một phần bản án. Việc thi hành bản án dường như rơi vào bế tắc. Trong khi ông Fritz, đã 76 tuổi, rơi vào hoàn cảnh khó khăn về tài chính, vẫn phải di chuyển thường xuyên giữa Đức và Việt Nam để mong lấy lại một phần tiền dưỡng già của mình.

Trong trạng thái vô vọng vì theo đuổi vụ việc đòi quyền lợi chính đáng của mình, ông Juergen Fritz đã viết đơn cầu cứu gửi tới Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị. Ngay sau khi nhận được đơn của ông Fritz, Bí thư Thành ủy đã giao cho Ban Nội chính Thành ủy làm rõ và giải quyết đơn của ông Fritz. Sau khi gặp gỡ ông Juergen Fritz và làm rõ, Ban Nội chính Thành ủy đã hướng dẫn ông làm đơn gửi Cục Thi hành án dân sự thành phố, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thi hành án để giải quyết vụ việc. Trên cơ sở đó, Cục Thi hành án dân sự thành phố đã tổ chức đối thoại trực tiếp "ba mặt một lời" với ông Fritz và bà C. Trước yêu cầu chính đáng của ông Fritz và sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan thành phố, bà C. đã đồng ý và đến nay đã thực hiện cam kết trả lại tiền theo yêu cầu của ông Fritz.

Trong niềm vui và xúc động, ngày 17-10-2014, ông Juergen Fritz đã viết thư cảm ơn Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, Ban Nội chính Thành ủy và Cục Thi hành án dân sự thành phố. Toàn văn bức thư như sau:

"Tên tôi là: Juergen Fritz, 76 tuổi
Quốc tịch: Cộng hòa Liên bang Đức

Tôi vô cùng xúc động và biết ơn ông Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; các ông bà trong Ban Nội chính thành phố và Cục Thi hành án dân sự TP Hà Nội đã giúp đỡ tôi lấy lại tài sản từ tay một người quen biết. Trước khi gặp các ông bà, tôi vô vọng và mệt mỏi, suốt 10 năm qua không lấy lại được vì người quen có hành vi chiếm đoạt của tôi số tiền mà tôi đã dành dụm cả đời để sinh sống khi về già.

Chỉ sau 13 ngày kể từ khi được các ông mời đến làm việc ở Ban Nội chính thành phố tôi đã nhận lại được tài sản của mình. Một lần nữa tôi vô cùng sung sướng và cảm ơn ông Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; các ông bà trong Ban Nội chính thành phố và Cục Thi hành án dân sự Hà Nội đã hết sức giúp đỡ một người nước ngoài như tôi".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Một người Đức viết thư cảm ơn Bí thư Thành ủy Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.