Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Thí điểm đánh giá sự hài lòng về dịch vụ hành chính công

Hương Anh| 30/10/2014 11:35

(HNMO) – TP Hà Nội sẽ ứng dụng CNTT, thí điểm tại 3 đến 5 đơn vị trong năm 2014 để khảo sát, đánh giá sự hài lòng của tổ chức, công dân về cung cấp dịch vụ hành chính công của các cơ quan nhà nước TP Hà Nội.


Sang năm 2015, trên cơ sở đánh giá kết quả triển khai thí điểm sẽ xem xét triển khai hệ thống đánh giá sự hài lòng của tổ chức, công dân cho các đơn vị tiếp theo.

Những thông tin trên có trong kế hoạch số 184/KH-UBND do Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc ký ban hành ngày 28/10/2014.

Ảnh minh họa.


Việc đánh giá thực hiện cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của một số đơn vị đủ điều kiện về cơ sở hạ tầng và ứng dụng. Dựa trên kết quả đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, công dân, các đơn vị chủ động đánh giá, rút kinh nghiệm trong nội bộ và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ công dân; đánh giá kết quả triển khai thí điểm ở các đơn vị được triển khai.

Việc đánh giá được thực hiện theo 2 mức “hài lòng” và “không hài lòng”, với 4 tiêu chí: chất lượng thông tin về dịch vụ hành chính và cơ sở vật chất tại bộ phận một cửa; quy định về hồ sơ của thủ tục hành chính; thái độ phục vụ của cán bộ; thời gian và chi phí phải trả cho dịch vụ hành chính. Trong đó, mức độ “hài lòng” là hài lòng về tất cả 4 tiêu chí trên trong việc cung cấp dịch vụ hành chính công của đơn vị. “Không hài lòng” được đánh giá theo từng tiêu chí trong 4 tiêu chí nêu trên.

UBND TP giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước TP triển khai kế hoạch này. UBND TP sẽ tổ chức đánh giá kết quả triển khai thí điểm hệ thống sau 1 năm triển khai. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thí điểm đánh giá sự hài lòng về dịch vụ hành chính công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.