Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lần thứ hai, Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ đối thoại với dân

Bình Yên| 30/10/2014 16:21

(HNMO) - Sáng 30-10, Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ Ngọ Duy Hiểu đã tổ chức đối thoại với đại diện nhân dân 12 xã trên địa bàn.

Tại buổi đối thoại hôm nay.


Trước đó, mục đích, yêu cầu, ý nghĩa của cuộc đối thoại đã được thông báo rộng rãi để nhân dân các xã biết, qua đó tham gia đóng góp khoảng 200 nội dung, tập hợp thành 10 nhóm vấn đề. Từ ý kiến của nhân dân, đồng chí Bí thư Huyện ủy giao các ngành chức năng của huyện nghiên cứu, đồng thời trực tiếp đi khảo sát, nắm bắt tình hình thực tiễn ở một số xã để có căn cứ trả lời. Trong cuộc đối thoại với nhân dân, 10 nhóm vấn đề nhân dân quan tâm, kiến nghị là việc đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo; quy hoạch phát triển làng ngành nghề, chuyển dịch cơ cấu kinh tế và ứng dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất; kiên cố hóa kênh mương; quản lý đất đai; giải quyết khiếu nại tố cáo; an ninh trật tự; vệ sinh môi trường; thực hiện chính sách an sinh xã hội; các giải pháp đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo xây dựng đời sống văn hóa… đã được Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ lần lượt trả lời. Ngoài những nội dung này, với không khí dân chủ, đại diện các xã đã thẳng thắn nêu lên 14 ý kiến mà nhân dân cho là cần kíp như mong muốn được sử dụng nguồn nước sạch, những bức xúc trong thực hiện một số thủ tục hành chính, vướng mắc trong thực hiện chính sách của thành phố về hỗ trợ cơ giới hóa nông nghiệp, vấn đề thực thi Quy chế Dân chủ ở cơ sở, công tác giải quyết khiếu nại tố cáo và cả việc xử lý cán bộ vi phạm người dân chưa thỏa đáng…

Kết quả sau hơn 4 giờ trao đi đổi lại, những ý kiến nhân dân nêu ra đã được trực tiếp đồng chí Bí thư Huyện ủy, trưởng các ngành, phòng ban và lãnh đạo UBND huyện trả lời. Có những nội dung kiến nghị được trả lời ngay song cũng có nội dung đồng chí Bí thư Huyện ủy nghiêm túc tiếp thu, giao ngành chức năng xem xét giải quyết vì cần có lộ trình. Sự kỳ vọng đối với lãnh đạo huyện còn nhiều, nhưng về cơ bản, nhân dân đánh giá cao sự chủ động tổ chức đối thoại của người đứng đầu cấp ủy huyện với người dân để lắng nghe, nắm bắt và giải quyết những vấn đề nhân dân quan tâm, kiến nghị. Về phía lãnh đạo, Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ Ngọ Duy Hiểu cho rằng, không hy vọng tổ chức cuộc đối thoại là giải quyết ngay, giải quyết hết được những vấn đề nhân dân nêu nhưng rõ ràng đây là cơ hội để lãnh đạo địa phương thấy rõ hạn chế, yếu kém, tìm biện pháp giải quyết, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành, đổi mới phương pháp công tác, phục vụ nhân dân tốt hơn. Toàn bộ ý kiến kiến nghị của người dân sẽ tiếp tục được các ngành chức năng, UBND huyện, Huyện ủy giải quyết và trả lời nhân dân. Sau 2 cuộc người đứng đầu cấp ủy huyện đối thoại với nhân dân (cuộc thứ nhất tổ chức ngày 29-9), trong tháng 11 tới, người đứng đầu cấp ủy của 23 xã, thị trấn trong huyện sẽ tổ chức đối thoại với nhân dân. Đối thoại với nhân dân sẽ trở thành hoạt động thường niên của huyện Phúc Thọ nhằm thực hiện tốt Quyết định số 218 của Bộ Chính trị, nâng cao trách nhiệm của bộ máy, củng cố niềm tin của nhân dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lần thứ hai, Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ đối thoại với dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.