Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Lấy phiếu tín nhiệm đối với 15 đồng chí lãnh đạo

Bảo Hân| 27/11/2014 12:57

(HNMO)- Kết quả công tác phòng chống tham nhũng năm 2014 của TP; lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu là những nội dung đáng chú ý tại kỳ họp lần thứ 11 HĐND TP Hà Nội.

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm lãnh đạo chính quyền Hà Nội năm 2013. Ảnh theo VNExpress


Kỳ họp thứ 11 HĐND TP Hà Nội khoá XIV sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 6/12 tới. Trọng tâm của kỳ họp cuối năm này là xem xét tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng, thực hiện dự toán ngân sách năm 2014 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, dự toán và phân bổ dự toán thu, chi ngân sách năm 2015; xem xét các báo cáo của Thường trực HĐND, UBND, TAND, VKSND TP, ý kiến đóng góp xây dựng chính quyền của UB MTTQ TP.

HĐND TP dự kiến thông qua 14 nghị quyết, trong đó có 6 nghị quyết thường kỳ và 8 nghị quyết chuyên đề.

Trong 6 nghị quyết thường kỳ đáng chú ý có báo cáo kết quả sau một năm triển khai thực hiện Luật Thủ đô và báo cáo kết quả công tác phòng chống tham nhũng năm 2014 của TP, nhiệm vụ năm 2015.

"Về công tác chỉ đạo, lãnh đạo, phòng ngừa và triển khai các nội dung theo quy định của Chính phủ trong phòng chống tham nhũng thì tương đối tốt, nhưng phát hiện, xử lý đấu tranh thì chưa tương xứng" - ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội nói vắn tắt về kết quả công tác phòng chống tham nhũng năm 2014 của TP Hà Nội sẽ được thông qua tại kỳ họp.

Giá các loại đất trên địa bàn TP giai đoạn 2015-2019; lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu; đặt, đổi tên một số đường phố, công trình công cộng trên địa bàn TP... là những nội dung thu hút sự quan tâm của nhân dân Thủ đô trong các nghị quyết chuyên đề.

Ông Nguyễn Hoài Nam cho biết sẽ có 15 đồng chí được lấy phiếu tín nhiệm, gồm 5 đồng chí trong HĐND (Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Uỷ viên Thường trực, các Trưởng ban) và 10 đồng chí trong UBND (Chủ tịch, 4 Phó Chủ tịch và 5 đồng chí uỷ viên).

Theo quy định, kết quả lấy phiếu tín nhiệm sẽ công khai trên báo chí.

HĐND TP cũng dành một ngày cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn. Các nội dung chất vấn được Thường trực HĐND TP tổng hợp từ các kiến nghị của cử tri, đề nghị của đại biểu để chuyển đến UBND và các cơ quan chức năng trả lời.

Trong khuôn khổ một ngày làm việc, Thường trực HĐND TP đã lựa chọn một số nội dung được nhiều cử tri quan tâm và có tính bức xúc nhất để UBND TP trả lời trực tiếp tại hội trường. Các nội dung còn lại được UBND TP trả lời bằng văn bản để gửi tới các đại biểu HĐND TP và sẽ được đăng báo công khai.

Tại phiên chất vấn kỳ họp này, HĐN TP dành thời gian để đại biểu HĐND TP nghe báo cáo của UBND TP và có thể tái chất vấn về việc giải quyết những nội dung đã chất vấn theo kết luận của chủ toạ tại kỳ họp 10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Lấy phiếu tín nhiệm đối với 15 đồng chí lãnh đạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.