Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước gặp mặt các nghệ sĩ sân khấu Việt Nam

An Nhi| 17/12/2014 06:20

Ngày 16-12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp mặt thân mật Đoàn đại biểu nghệ sĩ sân khấu Việt Nam nhân dịp đoàn về dự Đại hội đại biểu Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam nhiệm kỳ VIII (2014-2019), tổ chức tại Thủ đô Hà Nội.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với các nghệ sỹ sân khấu Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)


Chúc Đại hội Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam thành công, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những tác phẩm sáng tạo của đội ngũ nghệ sĩ sân khấu.

Chủ tịch nước khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn tôn vinh những cống hiến của các nghệ sĩ, đặc biệt là những thế hệ đạo diễn, diễn viên trong các giai đoạn kháng chiến đã không quản gian nguy, có mặt tại các chiến trường, đem lời ca tiếng hát khích lệ động viên quân dân hăng hái chiến đấu. Trong giai đoạn tới, vai trò và sứ mệnh của sân khấu ngày càng quan trọng, không chỉ trong bảo vệ chủ quyền mà cả xây dựng đất nước. Chủ tịch nước tin tưởng, với truyền thống đáng tự hào, đội ngũ nghệ sĩ sân khấu sẽ tiếp tục có nhiều thành tích mới. Chủ tịch nước nhấn mạnh, trong bối cảnh hội nhập, hoạt động quảng bá văn hóa truyền thống của Việt Nam đến quốc tế ngày càng được chú trọng. Các nghệ sĩ cần đóng vai trò "cầu nối" hữu nghị, đưa giá trị văn hóa truyền thống của các bậc tiền nhân thấm sâu và lan tỏa trong quá trình giao lưu và hội nhập.

* Cùng ngày, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Mỹ thuật Việt Nam lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2014-2019) đã chính thức khai mạc với sự tham gia của 440 đại biểu từ 70 chi hội trên toàn quốc.

Dự và phát biểu tại đại hội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận những đóng góp của Hội Mỹ thuật Việt Nam cùng hơn 1.700 hội viên đã thực hiện được thời gian qua; đồng thời bày tỏ mong muốn đại hội sẽ tập trung trí tuệ, tâm huyết để đánh giá sát thực hoạt động của Hội nhiệm kỳ qua và tìm ra mục tiêu, phương hướng của nhiệm kỳ mới nhằm phát huy tính sáng tạo, trách nhiệm của người nghệ sĩ để chung sức đồng lòng xây dựng nền mỹ thuật Việt Nam mang đậm tính dân tộc và thời đại, tính nhân văn hướng tới chân - thiện - mỹ, khẳng định vị thế của nghệ thuật Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Đại hội lần này đã tổng kết nhiệm kỳ VII và đề ra phương hướng nhiệm kỳ VIII, sửa đổi Điều lệ và Điều lệ Hội (sửa đổi), bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới... Ông Trần Khánh Chương tái đắc cử chức Chủ tịch Hội. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước gặp mặt các nghệ sĩ sân khấu Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.