Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

An Nhi - Hiền Phương| 23/12/2014 06:27

(HNM) - Tối 22-12, tại Hà Nội, UBND TP Hà Nội và Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.


Đến dự có Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn.

Chương trình nghệ thuật đã khắc họa, ôn lại những trang sử vẻ vang của QĐND và nhân dân Việt Nam anh hùng thông qua những ca khúc hay như: hợp xướng "Người lính", "Đảng là cuộc sống của ta", "Người là niềm tin tất thắng", "Đi theo tiếng gọi Bác Hồ", "Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân"… Xen giữa các phần biểu diễn nghệ thuật, khán giả được gặp gỡ và nghe những chia sẻ xúc động của AHLLVTND La Văn Cầu và Đại tá AHLLVTND Nguyễn Đình Kiên.

* Sáng cùng ngày, quận Hoàn Kiếm đã tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2014), 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2014) và gặp mặt gần 300 cựu chiến binh tiêu biểu.

Tại buổi gặp mặt, đại diện cựu chiến binh, quân nhân, sĩ quan trẻ của quận Hoàn Kiếm đã ôn lại truyền thống 70 năm xây dựng, trưởng thành, chiến đấu và chiến thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam. Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm bày tỏ mong muốn, các cựu chiến binh tiếp tục phát huy phẩm chất cao đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ" để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ và góp sức xây dựng quận văn minh, hiện đại, xứng đáng là quận trung tâm của thành phố. Nhân dịp này, quận Hoàn Kiếm cũng đã tổ chức thăm, tặng quà các mẹ Việt Nam Anh hùng, cựu chiến binh tiêu biểu, cựu chiến binh mắc bệnh hiểm nghèo và các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn…

* Đại diện gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho biết, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, từ một tuần nay đã có hàng nghìn người dân, cựu chiến binh, các tổ chức, đoàn thể khắp các địa phương trong cả nước đến số nhà 30 Hoàng Diệu (Ba Đình) để thắp hương tưởng nhớ Đại tướng.

* Sáng 22-12, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã khánh thành công trình Tượng đài Không quân và khuôn viên khu tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Quân chủng PK-KQ. Đây là nơi để cán bộ, chiến sĩ của quân chủng đến dâng hương tưởng niệm vào các ngày lễ, Tết, những ngày diễn ra các sự kiện trọng đại của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.