Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việc khó cần có quyết tâm

Hải Vân| 23/12/2014 06:34

(HNM) - Đến thời điểm này, Đề án vị trí việc làm đã được 100% cơ quan hành chính của TP Hà Nội hoàn thành, còn các đơn vị sự nghiệp công lập đang xây dựng.

Sở Y tế Hà Nội là một trong số ít đơn vị sự nghiệp công lập đã xây dựng xong Đề án vị trí việc làm để trình Sở Nội vụ. Đáng nói, Sở đã thực hiện đề án này trong điều kiện gặp nhiều khó khăn. Với hơn 22.000 cán bộ, viên chức thuộc 90 đơn vị, trong đó có 3 đơn vị quản lý hành chính, 41 bệnh viện đa khoa, chuyên khoa; 18 trung tâm chuyên khoa, ban quản lý dự án; 30 trung tâm y tế quận, huyện..., Sở xác định phải đánh giá thực trạng, đặc thù của từng đơn vị để nắm được những thuận lợi, khó khăn, từ đó xây dựng kế hoạch thực hiện. Dù đã thành lập Ban chỉ đạo và các tổ giúp việc thực hiện xác định vị trí việc làm, song khó khăn lớn nhất là Bộ Y tế chưa có văn bản hướng dẫn cụ thể về xây dựng vị trí việc làm; chưa có văn bản quy định về hạng chức danh nghề nghiệp và tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp.

Trước tình hình đó, Sở yêu cầu các đơn vị thành lập Ban chỉ đạo xây dựng vị trí việc làm, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Trên cơ sở đó, các thành viên chủ động nghiên cứu văn bản về vị trí việc làm và xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai. Bên cạnh đó, Sở Y tế đã đề nghị Tổ công tác xây dựng vị trí việc làm của Sở Nội vụ tập huấn cho đội ngũ lãnh đạo chủ chốt của các đơn vị để tạo sự thống nhất trong nhận thức và tổ chức thực hiện. Tiếp đó là tổ chức lớp tập huấn theo đơn vị, theo khối có chức năng, nhiệm vụ tương đồng. Đặc biệt, Sở đã chọn đơn vị xây dựng điểm để đánh giá, rút kinh nghiệm. Suốt quá trình thực hiện, Sở Y tế luôn chủ động trao đổi với Sở Nội vụ và nhờ đó trở thành một trong những đơn vị sự nghiệp công lập hoàn thành Đề án vị trí việc làm sớm nhất.

Còn nhớ, trong việc thực hiện Đề án vị trí việc làm ở các cơ quan hành chính, huyện Đan Phượng và quận Long Biên cũng là những địa phương đi đầu nhờ chủ động trong việc phối hợp với Sở Nội vụ Hà Nội. Quyết tâm và hướng triển khai của hai đơn vị này và Sở Y tế đáng để các đơn vị khác tham khảo học tập, nhất là khi tiến độ thực hiện Đề án vị trí việc làm còn chậm so với yêu cầu và một số cơ quan, đơn vị chưa thực sự coi trọng nhiệm vụ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việc khó cần có quyết tâm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.