Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao Huy hiệu 85 tuổi Đảng cho đồng chí Phạm Thị Trinh

Lê Hoàn - Phong Thu| 21/01/2015 18:48

(HNMO) - Chiều 21-1, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Công Soái đã trao tặng Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng cho đảng viên lão thành Phạm Thị Trinh (SN 1914), hiện đang sinh hoạt tại Chi bộ 1, Đảng bộ phường Khương Đình (Thanh Xuân).



Thay mặt lãnh đạo thành phố trao phần thưởng cao quý của Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh, đồng chí Phạm Thị Trinh là đảng viên đầu tiên của Đảng bộ TP Hà Nội được vinh dự đón nhận Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng. Niềm vinh dự lớn lao này không chỉ là của đồng chí Phạm Thị Trinh mà là của gia đình và toàn thể Đảng bộ thành phố.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái trao Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng cho đảng viên lão thành Phạm Thị Trinh. Ảnh: Anh Quý


Sinh ra và lớn lên ở xã Tịnh Minh, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi, đồng chí Phạm Thị Trinh sớm giác ngộ, trở thành người cán bộ cách mạng ưu tú và vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng tháng 11/1930 khi mới 16 tuổi. Đồng chí đã được Tỉnh ủy Quảng Ngãi giao làm công tác tuyên truyền trong huyện và tổ chức phụ nữ các xã vào Phụ nữ liên hiệp hội; trực tiếp chỉ huy nhiều cuộc biểu tình của đồng bào Sơn Tịnh trong cao trào cách mạng 1930-1931 và đã 2 lần bị địch bắt, bị chúng tra tấn làm lòa cả 2 mắt. Bất chấp mọi cực hình tra tấn, thủ đoạn mua chuộc, dụ dỗ, đồng chí vẫn giữ trọn khí tiết của người cộng sản, góp phần cùng với toàn Đảng lãnh đạo sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước đi đến thắng lợi. Hòa bình thống nhất, đồng chí được giao đảm nhận công tác hội phụ nữ và trở thành người lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm của phong trào phụ nữ Việt Nam. Đồng chí từng đảm nhận nhiều vị trí quan trọng như Tỉnh ủy viên tỉnh Quảng Trị, Hội trưởng Phụ nữ Liên khu V, Ủy viên Đảng Đoàn, Thường trực Phụ vận TƯ Hội, Trưởng ban Tổ chức TƯ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam…

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái khẳng định, trong quá trình hoạt động cách mạng cũng như công tác sau này, dù ở cương vị nào, đồng chí Phạm Thị Trinh cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý, như Huân chương Độc lập hạng Nhất; Huân chương Kháng chiến chống Pháp hạng Nhất; Huân chương Kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất… Không chỉ là nhà hoạt động cách mạng, cán bộ hội gương mẫu, đồng chí Phạm Thị Trinh còn là người vợ thủy chung của đồng chí Nguyễn Chánh - nguyên UVTƯ Đảng khóa II, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; là người mẹ, người bà nhân hậu, bao dung đã nuôi dạy các con cháu nên người, tiếp bước truyền thống của gia đình để trở thành những người có ích cho đất nước. “Đồng chí Phạm Thị Trinh là tấm gương sáng cho lớp lớp đảng viên noi theo” - đồng chí Nguyễn Công Soái nhấn mạnh.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái kính chúc đồng chí Phạm Thị Trinh mạnh khỏe, trường thọ, đồng thời khẳng định, thế hệ cán bộ hôm nay sẽ noi gương đồng chí, tiếp tục phấn đấu xây dựng Thủ đô ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đảng viên lão thành.

Xúc động khi được Đảng trao Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng, đồng chí Phạm Thị Trinh cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và lãnh đạo TP Hà Nội, đồng thời cho biết sẽ tiếp tục động viên con cháu nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện, cống hiến nhiều hơn nữa cho đất nước, cho Đảng quang vinh.

* Cùng ngày, UVTV, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã đến nhà riêng trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng đợt 3-2 cho đồng chí Nguyễn Hoàng (tức Lê Hoằng), cán bộ lão thành cách mạng, sinh năm 1923, ở số 6, ngõ 514 Nguyễn Văn Cừ (phường Gia Thụy, Long Biên), nguyên Cục trưởng Cục quản lý Tổng cục Chính trị.

Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh việc trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng đợt này là sự ghi nhận, tri ân đối với sự cống hiến của các đảng viên. Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy chúc đảng viên lão thành Nguyễn Hoàng mạnh khỏe, trường thọ, mãi mãi là tấm gương sáng cho các cán bộ, đảng viên và con cháu noi theo; đồng thời, bày tỏ sự tin tưởng các đảng viên lão thành cùng gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, xây dựng quận và Thủ đô văn minh, giàu đẹp.

* Như vậy, trong đợt 3-2, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã quyết định trao tặng Huy hiệu Đảng cho 5.173 đảng viên trực thuộc Đảng bộ, trong đó có 1 đồng chí nhận Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng, gần 50 đồng chí nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao Huy hiệu 85 tuổi Đảng cho đồng chí Phạm Thị Trinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.