Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hệ thống Mặt trận Tổ quốc có nhiều sáng tạo trong thực hiện các cuộc vận động

HNM| 25/01/2015 06:16

Ngày 24-1, tại TP Hồ Chí Minh, Hội nghị lần thứ 2 Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam (khóa VIII) đã khai mạc. Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh dự.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân phát biểu khai mạc Hội nghị. Ảnh: VGP/Từ Lương


Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, chương trình phối hợp và thống nhất hành động của MTTQ Việt Nam do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam (khóa VII) đề ra tại Hội nghị lần thứ 7 đã được triển khai thực hiện đạt kết quả toàn diện. Cùng với việc triển khai các hoạt động thường xuyên, hệ thống MTTQ Việt Nam đã tập trung thực hiện một số trọng tâm công tác, như: Chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ VIII; triển khai các hoạt động giám sát và phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng và chính quyền theo các Quy chế 217, 218 của Bộ Chính trị và Hiến pháp mới, tiếp tục đẩy mạnh việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đáp ứng yêu cầu công tác Mặt trận trong tình hình mới.

Hội nghị đã nghe và thảo luận Báo cáo tóm tắt kết quả công tác Mặt trận năm 2014; Chương trình phối hợp, thống nhất hành động của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam năm 2015; Báo cáo của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về các ý kiến, kiến nghị của các tầng lớp nhân dân năm 2014; Chương trình làm việc toàn khóa của Ủy ban Trung ương và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa VIII. Theo đó, năm 2014, hệ thống Mặt trận các cấp tiếp tục thực hiện các cuộc vận động như: "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, "Ngày vì người nghèo", "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" với nhiều cách làm sáng tạo. Kết quả được cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá tích cực. Các hoạt động vì người nghèo đã thu được những kết quả đáng kể, góp phần thực hiện các mục tiêu về giảm nghèo bền vững. Tính đến ngày 15-12-2014, Ban Vận động "Ngày vì người nghèo" Trung ương đã vận động và hướng dẫn các địa phương vận động ủng hộ "Quỹ vì người nghèo" ở 4 cấp được hơn 877 tỷ đồng; ủng hộ chương trình an sinh xã hội được 2.960 tỷ đồng, xây dựng và sửa chữa được 26.263 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo… 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hệ thống Mặt trận Tổ quốc có nhiều sáng tạo trong thực hiện các cuộc vận động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.