Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

Linh Nhi| 01/03/2015 06:56

(HNM) - Năm 2015, tuổi trẻ Thủ đô sẽ tập trung thực hiện các công trình, phần việc thanh niên với chủ đề:

Trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên Thủ đô năm nay chính là đưa 5 nội dung: Hà Nội xanh, Hà Nội an toàn, Hà Nội văn minh, Hà Nội nghĩa tình và Hà Nội trẻ được triển khai từ năm 2014 đi vào chiều sâu, với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hơn.

Đoàn đại biểu Bí thư chi đoàn giỏi Thủ đô, Thanh niên nông thôn làm kinh tế giỏi báo công dâng Bác.


Những ngày này, ý thức được trách nhiệm của mình trong năm 2015 - năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, tuổi trẻ Thủ đô hăng hái bắt tay vào thực hiện các phần việc của mình, với quyết tâm cao. Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty (TCT) Đầu tư nước và Môi trường Việt Nam (VIWASEEN) Vũ Thành Công cho biết, mở đầu cho các hoạt động trong năm nay, Đoàn TCT đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết và trao tiền phụng dưỡng cho mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Phếch (ở huyện Quốc Oai). Đây là hoạt động thể hiện truyền thống "uống nước nhớ nguồn" vừa có ý nghĩa giáo dục truyền thống cho các bạn trẻ.

Còn tại quận Hoàng Mai, hàng nghìn bạn trẻ đã hòa mình vào không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2015), vui Xuân mới Ất Mùi bằng những hành động nhân văn - tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn viên, thanh, thiếu niên quận Đống Đa đắm mình trong không khí vui tươi của chương trình văn nghệ "Điểm hẹn thanh niên - Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng", chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Hoạt động này đã khơi dậy trong đoàn viên, thanh niên niềm tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, Đoàn, của Thủ đô, đất nước trong thời kỳ đổi mới. Qua đó, thúc đẩy các bạn trẻ xây dựng nét đẹp trong văn hóa ứng xử, ý thức chấp hành pháp luật, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện xây dựng văn minh đô thị...

Nhằm hiện thực hóa chủ đề "Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng", Đoàn Thanh niên huyện Đông Anh quyết tâm thực hiện hiệu quả các phong trào: "Xung kích phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô", "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp" và "Tôi yêu Hà Nội". Bằng hành động cụ thể, đầu Xuân mới, 100% cơ sở Đoàn, với hơn 1.000 đoàn viên đã ra quân vệ sinh môi trường, xóa gần 1.000 số điện thoại in trên tường, phát quang 150 cây xanh che khuất tầm nhìn ảnh hưởng đến an toàn giao thông, làm sạch gần 10km cỏ dại, cây bụi trên các trục đường, thu gom nhiều rác thải… Đợt ra quân đầu năm đã tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức cho đoàn viên, thanh niên, góp phần xây dựng huyện Đông Anh ngày một xanh - sạch - đẹp.

Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Thị Ngà cho biết, xuất phát từ ý nghĩa của năm 2015 - năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, Thành đoàn đã xây dựng chương trình công tác có chủ đề: "Tiến bước dưới cờ Đảng". Trong đó, Thành đoàn xác định 5 nội dung cần tiếp tục thực hiện là: Hà Nội xanh, Hà Nội an toàn, Hà Nội văn minh, Hà Nội nghĩa tình và Hà Nội trẻ. Thành đoàn đã yêu cầu tổ chức đoàn cơ sở làm tốt công tác giáo dục truyền thống, giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức và niềm tin về mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng, khơi dậy và vun đắp lòng yêu nước, tự hào dân tộc, tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sàng tham gia bảo vệ Tổ quốc trong thanh niên. Đặc biệt, toàn đoàn đã và đang tổ chức đợt sinh hoạt chính trị "Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng" trong thanh, thiếu niên.

Bí thư Thành đoàn cho biết thêm, Tháng Thanh niên 2015 được triển khai từ tháng 3, với nhiều hoạt động thiết thực như: Diễn đàn "Đảng với thanh niên - Thanh niên với Đảng"; các hoạt động kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tuyên dương Bí thư Chi đoàn giỏi Thủ đô; liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng 2015; tổ chức Ngày đoàn viên điểm cấp thành phố… Đến thời điểm này, Thành đoàn đã xây dựng được 9 đề án, 4 chương trình công tác lớn nhằm cụ thể hóa nội dung, nhiệm vụ đặt ra trong năm 2015.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, khoa học, hy vọng công tác Đoàn, Hội, Đội của Thủ đô sẽ có một năm bội thu về chất lượng và số lượng công việc. Tuy nhiên, các cấp bộ Đoàn cũng cần chú ý khắc phục những mặt còn hạn chế mà Bí thư TƯ Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đã chỉ rõ tại cuộc làm việc với Thành đoàn đầu tháng 2 vừa qua. Thành đoàn Hà Nội phải là đơn vị tạo mẫu, tạo mô hình, tạo ngọn cờ cho công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên cả nước. Trong đó, cần quan tâm làm tốt việc điều phối các đội, lực lượng thanh niên tình nguyện trong hoạt động tình nguyện tại chỗ và các tỉnh; nhân rộng các mô hình thanh niên tình nguyện tham gia giữ gìn an toàn giao thông, bảo vệ môi trường. Thành đoàn cũng cần có hình thức thu hút, tập hợp thanh niên nhập cư, thực hiện hiệu quả phong trào "Ba trách nhiệm", "Sáng tạo trẻ", "Sinh viên 5 tốt", "Khi tôi 18" trong đoàn viên, thanh niên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.