Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2015

Theo Nguyễn Hoàng| 02/03/2015 14:10

Dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, hôm nay (2/3), Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 2/2015.

Tại phiên họp, Chính phủ nghe và thảo luận về: Báo cáo tình hình kinh tế-xã hội tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2015; báo cáo tổng hợp ý kiến thành viên Chính phủ về Dự thảo Nghị quyết của Chính phủ tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2015; dự án Luật Khí tượng thủy văn; dự án Bộ luật Hình sự (sửa đổi); dự án Luật Ban hành văn bản pháp luật; dự án Luật Phí, lệ phí;…

Báo cáo tình hình kinh tế-xã hội tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2015, tình hình triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ do Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Bùi Quang Vinh trình bày tại phiên họp cho thấy, trong 2 tháng đầu năm, các bộ, ngành, địa phương đã tích cực triển khai các Nghị quyết của Quốc hội, Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 3/1/2015 của Chính phủ và các Chỉ thị, Công điện của Thủ tướng Chính phủ về bình ổn giá cả, thị trường, chuẩn bị cho nhân dân đón Tết Nguyên đán, cũng như các nhiệm vụ cần triển khai thực hiện sau Tết Nguyên đán và đã đạt được những kết quả tích cực.

Nguồn cung hàng hóa, dịch vụ dồi dào; giá cả thị trường trong và sau Tết khá ổn định, không có hiện tượng sốt giá, chỉ số giá tiêu dùng giảm so với tháng trước đó. Tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ tiếp tục tăng cao về lượng, cho thấy các tín hiệu tốt về tăng tổng cầu.

Sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển; công tác cung ứng nguồn nước tưới tiêu được bảo đảm, phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của người dân.

Sản xuất công nghiệp, hoạt động xuất-nhập khẩu tháng 2 giảm so với tháng trước do ảnh hưởng của kỳ nghỉ Tết khá dài, nhưng tính chung 2 tháng đầu năm vẫn đạt khá.

Tiến độ thu ngân sách Nhà nước đạt khá; mặt bằng lãi suất, tỷ giá ổn định.

Vốn ODA và FDI thực hiện tiếp tục tăng so với cùng kỳ; tình hình thu hút FDI tiếp tục đạt được những tín hiệu tích cực, tập trung vào lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo.

Hoạt động phát triển doanh nghiệp có những tín hiệu tích cực bước đầu. Khu vực dịch vụ phát triển khá, hoạt động du lịch, du Xuân diễn ra sôi nổi; công tác tổ chức lễ hội được quan tâm chỉ đạo, bảo đảm vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm; khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2 tăng so với tháng trước.

Các chính sách bảo đảm an sinh xã hội được quan tâm thực hiện. Đời sống của người dân, đặc biệt là người có công, hộ nghèo, đồng bào dân tộc, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo được quan tâm cả về vật chất lẫn tinh thần; an ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững; công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ được chú trọng tăng cường… bảo đảm mọi người dân đều được đón Tết, vui Xuân đầm ấm, an toàn.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Bùi Quang Vinh cũng nhấn mạnh, đầu tháng 2, các đợt rét đậm, rét hại đã ảnh hưởng đến tiến độ gieo cấy lúa tại các tỉnh phía Bắc.

Tình hình tai nạn giao thông, mặc dù có giảm so với cùng kỳ năm trước, nhưng số vụ tai nạn nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng vào thời điểm trong và sau Tết vẫn còn cao. Hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp vẫn còn nhiều khó khăn…

Theo chương trình, phiên họp sẽ diễn ra cả ngày ngày 2/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.