Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trân trọng cống hiến của các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt và tù đày

Quốc Bình| 04/03/2015 17:11

(HNMO) - Chiều 4-3, tại trụ sở Thành ủy Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng chủ trì cuộc làm việc với Ban đại diện chiến sĩ cách mạng bị địch bắt và tù đày Thành phố.



Các thành viên Ban đại diện đã cảm ơn sự quan tâm, chăm lo của Thành ủy Hà Nội, các cơ quan chức năng thành phố đối với Ban đại diện và các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt và tù đày trong những năm qua. Đặc biệt là tất cả những đề xuất, kiến nghị của Ban đại diện đều được Thành ủy Hà Nội giải quyết hoặc chỉ đạo giải quyết kịp thời, trách nhiệm và có hiệu quả. Hàng năm, ngoài việc thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách chung, thành phố tổ chức cho các cụ đi điều dưỡng, thăm quan chu đáo, an toàn; giúp đỡ Ban đại diện xuất bản 3 tập sách "Kiên trung, bất khuất"...

Phó bí thư Thường trực Thành ủy phát biểu tại cuộc làm việc.


Kết luận cuộc làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cảm ơn, trân trọng những công lao đóng góp của các chiến sĩ bị địch bắt và tù đày trên cả nước đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Những năm qua, dù tuổi cao sức yếu, các bác vẫn tiếp tục có những hoạt động rất ý nghĩa, đóng góp vào thành tựu chung của Thủ đô và đất nước. Nổi bật nhất là tham gia tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng đặc quyền kinh tế và vùng biển Việt Nam, Ban đại diện đã chủ động tổ chức hội nghị thông tin cụ thể, tạo sự thống nhất về nhận thức, tin tưởng vào cách giải quyết của Đảng, Nhà nước ta. Không chỉ vậy, Ban đại diện còn đóng góp 100 triệu đồng gửi tặng lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh, đó là những hình ảnh rất đẹp, là tấm gương để các cán bộ, đảng viên và tuổi trẻ noi theo.

Về các kiến nghị của Ban đại diện, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy trân trọng kiến nghị được tham gia đóng góp vào văn kiện đại hội Đảng của Ban đại diện. Đồng thời khẳng định, đây là một phần trong kế hoạch lấy kiến vào dự thảo văn kiện đại hội Đảng đã được Thành ủy triển khai rộng rãi trong Đảng bộ. Đồng chí mong các thành viên Ban đại diện bằng tâm huyết và trí tuệ sẽ đóng góp những ý kiến thiết thực, góp phần hoàn thiện dự thảo văn kiện đại hội XII của Đảng, đại hội Đảng bộ Thành phố và đại hội đảng bộ các cấp. Phó Bí thư Thường trực cơ bản đồng ý và giao cho Ban cán sự Đảng UBND Thành phố chỉ đạo, phối hợp với các ban đảng Thành ủy giải quyết các kiến nghị, đề xuất của Ban đại diện về tổ chức thăm quan di tích cách mạng, in sách "Kiên trung, bất khuất" tập 4. Đối với đề xuất thành lập Hội các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt và tù đày, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị Ban đại diện tiếp tục thảo luận để trước hết có sự thống nhất cao trong nội bộ; sau đó trên cơ sở hướng dẫn của Sở Nội vụ, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Ban đại diện sẽ thực hiện theo quy trình thành lập hội do Chính phủ quy định.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chúc các chiến sĩ bị địch bắt và tù đày thuộc Ban đại diện thành phố Hà Nội và các ban đại diện trên cả nước dồi dào sức khỏe, trường thọ; đồng thời mong muốn các cụ sẽ giữ vững phẩm chất kiên trung, bất khuất, tiếp tục theo dõi, động viên và ủng hộ Đảng, Nhà nước và Thành phố Hà Nội.

Thay mặt Ban đại diện, Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương, Trưởng Ban đại diện Thành phố Hà Nội khẳng định, với trách nhiệm chính trị của những người đảng viên lâu năm, còn khả năng đến đâu, các thành viên Ban đại diện sẽ cố gắng hết sức để giúp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc tiếp tục đi lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trân trọng cống hiến của các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt và tù đày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.