Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch Quốc hội dự Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư

Theo VOV| 04/03/2015 21:20

Chiều 4/3, tại thành phố Vinh, Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam tổ chức hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Ất Mùi. Tới dự có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; đông đảo các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đại diện một số tỉnh, thành phố và các bộ, ngành trung ương.

Đây là năm thứ 7 liên tiếp, tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư nhằm gặp gỡ, đối thoại và đặt biệt là tìm ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư. Các dự án đầu tư vào Nghệ An trong những năm qua được đánh giá là hiệu quả, góp phần nâng cao doanh thu cho doanh nghiệp và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Riêng năm 2014, tỉnh Nghệ An đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 187 dự án, với số vốn đăng ký trên 55.000 tỷ đồng; Tạo việc làm mới cho khoảng 12.000 lao động; cơ sở hạ tầng được nâng cấp hiện đại.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, đông đảo các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đại diện một số tỉnh, thành phố và các bộ, ngành trung ương tới dự hội nghị - Ảnh: Báo Nghệ An


Với chủ trương mở cửa, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, tỉnh Nghệ An mong muốn tiếp tục nhận được nhiều nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước nhằm đưa tỉnh sớm trở thành trung tâm phát triển kinh tế trọng điểm của khu vực Bắc Trung Bộ và của cả nước. Tỉnh Nghệ An phấn đấu thu hút đầu tư ít nhất 100 dự án, với số vốn đăng ký đạt khoảng 20.000 tỉ đồng; Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Nghệ An thuộc nhóm khá của cả nước và đứng trong nhóm 30 tỉnh, thành phố có điểm PCI tốt nhất năm 2015 và đến năm 2020 đứng trong tốp 15 của cả nước.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng hoan nghênh các doanh nghiệp, nhà đầu tư quan tâm đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh và làm ăn có hiệu quả tại Nghệ An. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Đảng bộ, nhân dân Nghệ An cần tích cực phối hợp với các nhà đầu tư để xây dựng Nghệ An là một tỉnh khá của nước nhà, để góp phần vào sự nghiệp độc lập tự do, ấm no hạnh phúc của nhân dân, đặc biệt là nhân dân trong tỉnh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng lưu ý tỉnh Nghệ An tiếp tục thu hút đầu tư và tập trung xây dựng, mở rộng hệ thống cảng biển, quốc lộ Đông Tây để tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương qua địa bàn. Để đạt được mục tiêu đó, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Đảng bộ, chính quyền Nghệ An đặt quyết tâm cao hơn nữa; đẩy mạnh rà soát quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong thời gian tới; phấn đấu thoát nghèo, trở thành tỉnh khá. Làm tốt công tác quy hoạch, lựa chọn dự án, nhà đầu tư theo hướng phát triển bền vững.

Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, với sự quan tâm của Chính phủ, tỉnh Nghệ An, các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiếp tục thành công trong thời gian tới.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định trao Bằng khen cho 26 đơn vị, doanh nghiệp đã có nhiều thành tích trong đầu tư thúc đẩy kinh tế xã hội tỉnh Nghệ An phát triển./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội dự Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.