Theo dõi Báo Hànộimới trên

95,75% người có công hưởng đúng chính sách

Hiền Phương| 05/03/2015 06:30

(HNM) - Chiều 4-3, Bộ LĐ-TB&XH và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã phối hợp tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng.


Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền đồng chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: VGP/Ngọc Quang


Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, thời gian qua ban chỉ đạo các cấp ở 63 tỉnh, thành phố đã tích cực vào cuộc thực hiện công tác rà soát chính sách với NCC. Chương trình tổng rà soát việc thực hiện chính sách NCC từ năm 2014 đến nay về cơ bản đã đạt được mục tiêu. Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị từ nay đến tháng 8, Ban chỉ đạo các cấp cần vào cuộc tích cực hơn nữa để các đối tượng được hưởng đúng chính sách đồng thời xử lý nghiêm và đưa ra khỏi danh sách những trường hợp không đủ tiêu chuẩn hưởng chế độ NCC; hướng dẫn thủ tục, hồ sơ đối với những người có nguyện vọng hưởng chính sách NCC.

Kết quả rà soát cho thấy với hơn 2 triệu đối tượng NCC trong diện rà soát thì có 1.982.108 người (chiếm 95,75%) đã được hưởng đầy đủ chính sách; 86.201 người (chiếm 4,16%) hưởng chưa đầy đủ chính sách; 1.872 người (chiếm 0,09%) hưởng sai chính sách. Các địa phương còn tồn đọng 63.000 hồ sơ kê khai xác nhận NCC. Kết quả này khẳng định trách nhiệm của Đảng, Nhà nước đối với NCC và việc thực hiện chính sách đối với NCC về cơ bản là đúng đối tượng, đủ chính sách và kịp thời về thời gian.

Kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền đề nghị, trong thời gian tới, Ban chỉ đạo các địa phương cần tiếp tục tổng hợp các đối tượng NCC và xử lý các tồn đọng trong thực hiện chính sách. Cụ thể là hoàn thành danh sách NCC chưa được hưởng đầy đủ chính sách trước ngày 31-3; hoàn thành danh sách người hưởng sai chính sách trước ngày 30-4; hoàn thành danh sách những trường hợp kê khai là NCC nhưng chưa được xác nhận trước ngày 30-6…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
95,75% người có công hưởng đúng chính sách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.