Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí thư Thành uỷ Phạm Quang Nghị dự lễ giao quân huyện Gia Lâm

Nhóm PV Hànộimới| 06/03/2015 09:43

(HNMO)- Sáng 6-3, gần 2.000 thanh niên tại 17 quận, huyện trên khắp TP Hà Nội đã lên đường nhập ngũ. Bí thư Thành uỷ Hà Nội Phạm Quang Nghị đã đến động viên các tân binh huyện Gia Lâm.

Các tân binh chỉnh trang lại quân phục trước giờ lên đường.


Trong đợt giao quân đầu xuân này, huyện Gia Lâm có 180 thanh niên nhập ngũ tại 5 đơn vị, trong đó có 115 thanh niên viết đơn tình nguyện.

Phát biểu tại lễ giao quân, ông Lê Anh Quân, Chủ tịch UBND huyện đã ôn lại về bề dày truyền thống lịch sử anh hùng trên quê hương của Phù Đổng Thiên Vương. Những thế hệ thanh niên của huyện nối tiếp nhau lên đường giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Trong các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và chiến tranh bảo vệ tổ quốc, nhân dân Gia Lâm đã lập nhiều chiến công oanh liệt, góp phần tô thắm trang sử vẻ vang của Thủ đô anh hùng.

Ông Lê Anh Quân, Chủ tịch huyện Gia Lâm nổi hồi trống trong lễ giao quân


Phát huy kết quả của năm 2014 trong công tác quốc phòng, quân sự địa phương, trong năm 2015, công tác tuyển quân tiếp tục được các cấp, các ngành tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện đồng bộ, nghiêm túc, chặt chẽ, qua đó tuyển chọn được 180 thanh niên ưu tú, có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hoá, sức khoẻ phấn khởi tiếp bước cha anh hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Bí thư Thành uỷ Phạm Quang Nghị đã tặng hoa, trò chuyện động viên các tân binh vững bước lên đường hoàn thành nhiệm vụ.

Bí thư Thành uỷ Phạm Quang Nghị tặng hoa và trò truyện, động viên các tân binh.


Bí thư Phạm Quang Nghị nhấn mạnh, hàng năm, vào đầu xuân mới, TP Hà Nội tổ chức giao quân. Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, thể hiện vai trò, trách nhiệm của công dân, tuổi trẻ Thủ đô đối với Tổ Quốc, thực hiện nhiệm vụ cao quý, góp phần xây dựng quân đội, chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu bảo vệ toàn vẹn độc lập chủ quyền lãnh thổ cũng như xây dựng cuộc sống hoà bình của nhân dân.

Đối với Hà Nội, hoạt động này những năm gần đây có nhiều thành tích, chất lượng gọi thanh niên nhập ngũ ngày càng tốt, không chỉ về sức khoẻ, đặc biệt tiêu chí về văn hoá. Năm nay, một nửa số thanh niên nhập ngũ có trình độ ĐH-CĐ đạt tỷ lệ cao nhất cả nước.



Đông đảo đại diện các ban ngành đoàn thể và người thân các tân binh đến tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ.


"Không khí giao quân tại huyện Gia Lâm trong sáng nay, từ những thanh niên lên đường cho đến người thân đến đưa tiễn đều thể hiện tinh thần phấn khởi, tin tưởng và tự giác. Số thanh niên có đơn tình nguyện nhập ngũ rất cao, có những quận huyện là 100%. Đó là những nét rất mới và tốt trong công tác tuyển chọn, vận động tân binh lên đường nhập ngũ" - Bí thư Phạm Quang Nghị cho biết.




Tình cảm lưu luyến, bịn rịn trong giờ phút lên đường.




* Cũng trong sáng nay,  6-3, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã dự lễ giao quân, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ tại huyện Ba Vì. Tặng quà, tặng hoa các tân binh trước lúc lên xe về đơn vị, Chủ tịch UBND thành phố đã căn dặn mỗi thanh niên hãy phát huy truyền thống quê hương Anh hùng, ra sức học tập, rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, quân đội giao cho.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã dự lễ giao quân, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ tại huyện Ba Vì.



Năm nay, huyện Ba Vì được giao 205 chỉ tiêu, trong đó có 4 đảng viên, 25 người dân tộc thiểu số, 90 người có trình độ cao đẳng, đại học, trung học, đặc biệt có 72 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Đại tá Đinh Thế Quý, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Ba Vì cho biết, huyện có 7 xã miền núi có thanh niên dân tộc Mường, Dao, Tày nhập ngũ đợt này; trình độ của thanh niên các xã miền núi cũng tương đối đồng đều, riêng xã Ba Vì có 100% thanh niên dân tộc Dao trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Tân binh Triệu Trí Tùng dân tộc Dao xã Ba Vì cho biết, “Sau khi trúng tuyển gia đình tôi cũng động viên hãy cố gắng vượt lên trong mọi hoàn cảnh, chấp hành kỷ luật trong quân đội, hoàn thành nghĩa với quê hương, Tổ quốc, rồi tiếp tục trở về địa phương phụ giúp gia đình phát triển kinh tế”.

Phát biểu tại lễ giao nhận quân, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Lê Văn Minh nhấn mạnh, 205 tân binh của huyện giao quân đợt này là những thanh niên ưu tú lựa chọn trong hơn 10.000 đoàn viên, thanh niên ở 31 xã, thị trấn. Với truyền thống quê hương Ba Vì luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, lãnh đạo địa phương tin tưởng các tân binh tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước, quân đội, học tập, rèn luyện, huấn luyện, hoàn thành thời gian trong quân ngũ. Sau 50 phút tổ chức nghi lễ giao nhận quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Ba Vì đã giao đủ 205 tân binh đảm bảo chất lượng cho 6 đơn vị nhận quân.

* Tại điểm giao nhận quân năm nay của Quận Đống Đa,
ngay từ sáng sớm, các tân binh và người thân đã có mặt đông đủ ở khu di tích Gò Đống Đa. Dưới chân tượng đài Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ, buổi lễ giao nhận quân đã được tổ chức trang trọng, xúc động và ấm áp.

Đợt này, quận Đống Đa có 85 tân binh lên đường nhập ngũ. Các tân binh được điều về các đơn vị: Sư đoàn 301 - Bộ tư lệnh Thủ đô, Sư đoàn 390 - Quân đoàn 1, Sư đoàn 371 - Quân chủng Phòng không - Không quân và Lữ đoàn Pháo binh 45 - Binh chủng Pháo binh.

Không giấu được niềm xúc động, tự hào khi được thực hiện nghĩa vụ vinh quang với Tổ quốc, tân binh Đỗ Trung Hiếu đã hứa sẽ phát huy truyền thống mảnh đất Đống Đa quật cường, sát cánh cùng đồng đội, rèn luyện thật tốt trong môi trường quân đội, đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, để sau khi hoàn thành nghĩa vụ, trở về địa phương tiếp tục góp sức xây dựng quận và Thủ đô giàu đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thành uỷ Phạm Quang Nghị dự lễ giao quân huyện Gia Lâm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.