Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gia Lâm lên quận nhanh hay chậm phụ thuộc vào nội lực

Linh Vũ| 06/03/2015 15:18

(HNMO) - Ngày 6-3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị có cuộc làm việc với Huyện ủy Gia Lâm về tình hình thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2015 và xem xét một số đề xuất, kiến nghị.



Trước đề xuất xây dựng Gia Lâm thành quận, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: Xu hướng chung của Hà Nội là tất cả các huyện đều sẽ thành quận, nhưng vấn đề nhanh hay chậm phụ thuộc chủ yếu vào nội lực của các địa phương.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị kết luận cuộc làm việc.


Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị nêu rõ, mong muốn xây dựng huyện thành quận là hoàn toàn phù hợp, thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi, nhưng cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện phải cố gắng, phấn đấu quyết liệt hơn nữa, nhất là về thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng. Đồng chí yêu cầu Huyện ủy trong năm nay phải chỉ đạo giải quyết dứt điểm những vướng mắc còn tồn tại, những đơn thư khiếu kiện còn tồn đọng. Trong đó về vướng mắc liên quan đến dồn điền đổi thửa, huyện phải làm rõ nguyên nhân là do dân hay do cán bộ.

Đặc biệt lưu ý về nhiệm vụ tổ chức đại hội Đảng các cấp, Bí thư Thành ủy yêu cầu Huyện ủy Gia Lâm phải chỉ đạo làm thật tốt khâu chuẩn bị, nhất là việc xây dựng văn kiện đại hội và nhân sự. Đồng chí nhấn mạnh: "Mỗi đảng bộ bên cạnh việc xây dựng một cấp ủy có chất lượng, phải chọn cho được bộ phận thường trực thật sự tiêu biểu. Mỗi đồng chí trong thường trực cấp ủy phải hội đủ những phẩm chất như có năng lực, trình độ, có uy tín và tinh thần đoàn kết. Chọn được lực lượng như vậy chắc chắn công tác lãnh đạo sẽ tốt." Giải đáp một số thắc mắc liên quan đến công tác chuẩn bị đại hội, Bí thư Thành ủy cho biết, Trung ương hay Thành phố đều không ép, nhưng việc thực hiện được hay không thực hiện được các tiêu chí, hướng dẫn phải có lý do chính đáng và phải xét từng trường hợp cụ thể. Vấn đề quan trọng nhất là phải bảo đảm được chất lượng nhân sự từng vị trí.

Bí thư Thành ủy cho rằng, "Năm trật tự và văn minh đô thị 2015" được xác định theo nghĩa là toàn thành phố Hà Nội, nên với những huyện ngoại thành như Gia Lâm cũng phải xác định quyết tâm, thực hiện thật tốt chủ đề này. Huyện cần chú trọng các lĩnh vực như giữa gìn an ninh trật tự, xây dựng nếp sống văn minh thanh lịch, quản lý quy hoạch, đất đai, trật tự xây dựng, giữ gìn vệ sinh môi trường, phát triển hạ tầng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lâm lên quận nhanh hay chậm phụ thuộc vào nội lực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.