Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đẩy mạnh kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, xử lý những vấn đề nổi cộm

Quốc Bình| 27/03/2015 06:16

(HNM) - Chiều 26-3, Đoàn công tác của Ban Nội chính Trung ương do Phó Trưởng ban Thường trực Phan Đình Trạc đã làm việc với Thành ủy Hà Nội...



Ủy viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cùng lãnh đạo các ban đảng Thành ủy tham dự cuộc làm việc.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo phát biểu tại buổi làm việc.


Thay mặt đoàn công tác, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc đánh giá cao những kết quả TP Hà Nội đạt được trong công tác nội chính và phòng chống tham nhũng. Đảng bộ thành phố đã thể hiện sự chủ động, sáng tạo trong cách làm, thể hiện quyết tâm cao trong công tác này. Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương yêu cầu Ban Nội chính Thành ủy tăng cường phối hợp với các cơ quan nội chính trên địa bàn làm tốt hơn công tác tham mưu cho cấp ủy, nhất là trong công tác nhân sự để chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp.

Ban Nội chính Thành ủy cần chủ động phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền trong việc tiếp nhận thông tin, tiến hành thẩm tra xác minh về các khiếu nại, tố cáo liên quan đến nhân sự. Việc xác minh và kết luận phải bảo đảm khách quan, đúng pháp luật, đúng quy định của Đảng vừa bảo vệ cán bộ tốt, vừa loại bỏ đối tượng cơ hội tham gia vào các cơ quan lãnh đạo. Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương đề nghị Thành ủy Hà Nội đẩy mạnh hoạt động kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện, xử lý các dấu hiệu vi phạm và những vấn đề nổi cộm ở một số địa phương, đơn vị, nhất là trong các lĩnh vực nhạy cảm, dễ xảy ra tiêu cực, tham nhũng...

Trước đó, các thành viên đoàn giám sát cũng đồng tình với những đánh giá của Thành ủy Hà Nội về công tác nội chính và phòng chống tham nhũng thời gian qua. Thành ủy Hà Nội có Chương trình 09-CTr/TU về "Đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2011-2015". Các cấp, các ngành đã tập trung chỉ đạo thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, thực hiện tốt việc kê khai tài sản thu nhập. Công tác quản lý ngân sách, đầu tư, xây dựng cơ bản tiếp tục được chỉ đạo thực hiện nghiêm theo quy định. Năm 2014, qua thẩm tra, phê duyệt quyết toán vốn đầu tư đã giảm chi cho ngân sách trên 11 tỷ đồng. Công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng được thực hiện thường xuyên. Với 270 cuộc thanh tra (đã kết luận 238 cuộc), các cơ quan thành phố đã phát hiện sai phạm trên 160 tỷ đồng và 3,88ha đất; kiểm điểm trách nhiệm và rút kinh nghiệm 29 tập thể, 39 cá nhân, chuyển cơ quan điều tra 6 vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, xử lý những vấn đề nổi cộm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.