Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát huy vai trò cầu nối, điểm tựa của cộng đồng doanh nghiệp

Hồng Sơn| 28/03/2015 10:53

(HNMO)-Ngày 28-3, Phòng Thương mại và Công nghiệp (VCCI) tổ chức đại hội đại biểu lần thứ 6, nhằm bầu ra ban lãnh đạo mới cũng như xác định định hướng hoạt động trong thời gian tới.


Thời gian qua, VCCI đã tập trung triển khai những hoạt động quan trọng nhằm phát huy vai trò là cầu nối, điểm tựa của cộng đồng doanh nghiệp (DN), đáp ứng yêu cầu phát triển, bền vững trong quá trình hội nhập quốc tế. Nhiều công tác khác cũng được duy trì thường xuyên như tư vấn, hỗ trợ DN trong xúc tiến đầu tư-thương mại, mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu bên cạnh việc tham vấn chính sách đối với các cấp thẩm quyền trong quá trình thực hiện cải cách, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh Việt Nam.

Thời gian tới, VCCI sẽ chủ động phát huy tinh thần năng động, tập trung hỗ trợ DN trong sản xuất, tháo gỡ khó khăn, đề xuất cơ chế phù hợp để DN Việt vượt khó, phát triển bền vững. Phấn đấu đến năm 2020 cả nước sẽ có 1 triệu DN hoạt động có hiệu quả, trong đó xây dựng được một số đơn vị có quy mô, thương hiệu đạt tầm vóc khu vực, quốc tế.

Phát biểu tại đại hội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi nhận những kết quả hoạt động của VCCI và yêu cầu đơn vị tiếp tục phát huy trong thời gian tới. Đặc biệt, VCCI cần chủ động làm tốt nhiệm vụ tư vấn cho DN, tham vấn cơ chế chính sách đối với Chính phủ, cơ quan chức năng để hoàn thiện các quy định cũng như bảo đảm chất lượng điều hành vĩ mô. VCCI phải là mái nhà chung và liên kết doanh nhân Việt, đưa ra những biện pháp phù hợp để bảo vệ và phát triển DN; tập trung vào mục tiêu ổn định sản xuất, tăng cường xuất khẩu, mở rộng quan hệ đối ngoại và hợp tác quốc tế. Bên cạnh đó, VCCI cũng như mỗi hiệp hội DN cần bảo đảm quan hệ lao động hài hòa, hỗ trợ DN đổi mới công nghệ và khuyến khích việc nâng cao tinh thần sáng tạo, tạo ra giá trị gia tăng cho sản phẩm. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng gợi ý VCCI cần có những hoạt động thiết thực xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt Nam, hội tụ sức mạnh để phát huy vai trò trong bối cảnh hội nhập quốc tế; khắc phục những hạn chế nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng hoạt động.

*Nhân dịp này, đại hội đã bầu ông Vũ Tiến Lộc làm Chủ tịch VCCI.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy vai trò cầu nối, điểm tựa của cộng đồng doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.