Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam đã chuẩn bị rất tuyệt vời cho IPU 132

Vân An| 28/03/2015 18:56

(HNMO) – Từng khâu tổ chức của Việt Nam dành cho sự kiện IPU 132 đang diễn ra tại Hà Nội đã được nhiều quan khách quốc tế khen ngợi và đánh giá cao.


Ông Dario Vivas Velasco – Chủ tịch các vấn đề nội bộ, Phó Chủ tịch Đảng Xã hội chủ nghĩa thống nhất Venezuela

Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam. Ấn tượng đầu tiên của tôi là Hà Nội là một thành phố rất đẹp, người Hà Nội rất thân thiện, nhiệt tình. Đặc biệt, tôi rất ấn tượng với lịch sử anh hùng của Việt Nam, trong đó có các cuộc đấu tranh dựng nước và giữ nước của các bạn.

Việc chuẩn bị của Việt Nam cho IPU rất tuyệt vời, chúng tôi không thể tìm thấy bất cứ điểm chê trách nào. Các khách quốc tế chúng tôi ngay khi đặt chân tới đất nước xinh đẹp này đã được đón tiếp rất chu đáo, nồng hậu.

Ngoài hoạt động tại IPU 132 lần này, chúng tôi cũng gặp gỡ các lãnh đạo Việt Nam. Tôi sẽ có bài nói chuyện tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh về tình hình Venezuela, những vấn đề khó khăn mà chúng tôi đang phải đối mặt, việc tiếp tục con đường mà cố Tổng thống Hugo Chavez đã lựa chọn cũng như sự ủng hộ của người dân nước tôi với các chính sách đổi mới của đất nước…

Các nghị sĩ tham gia một sự kiện chung tại IPU 132


Ông Abbas Al – Anbori – Cố vấn cấp cao Ủy ban đối ngoại Quốc hội Iraq


Đến tham dự IPU 132 lần này, chúng tôi mong nhận được sự chia sẻ kinh nghiệm từ các bạn bè quốc tế về những vấn đề được đặt ra tại kỳ họp năm nay.

IPU chính là cơ hội tốt, là nơi chúng tôi có thể bày tỏ ý kiến của mình về các vấn đề toàn cầu, trong đó có những vấn đề mà Iraq đang phải đối mặt, được đặt ra tại phiên họp của Hội nghị nữ nghị sĩ như: tra tấn, buôn bán phụ nữ, lạm dụng tình dục… Chúng tôi muốn từ thực tiễn đất nước, đưa những vấn đề này ra để gia tăng cảnh báo, mong nhận được nhiều sự quan tâm toàn cầu hơn về vấn đề này và hợp tác cùng giải quyết.

Ngoài những sự kiện chính của kỳ họp, IPU cũng là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi khám phá đất nước Việt Nam. Đến với Việt Nam, đến với Hà Nội lần này, chúng tôi thực sự ấn tượng với sự chuẩn bị của Việt Nam cho sự kiện toàn cầu này. Những gì các bạn đã làm cho IPU quả thực vượt ngoài sự tưởng tượng và mong đợi của chúng tôi.

Đoàn chúng tôi đã đăng ký tham quan Vịnh Hạ Long – một trong những di sản thiên nhiên của thế giới và mong chờ sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị trong những ngày ở nơi đây. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đã chuẩn bị rất tuyệt vời cho IPU 132

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.