Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hôm nay 29-3, diễn ra Hội nghị Hiệp hội các Tổng Thư ký nghị viện (ASGP)

Bách Sen| 29/03/2015 06:29

(HNM) - Chiều 28-3, nước chủ nhà IPU - 132 Việt Nam tổ chức buổi họp báo quốc tế giới thiệu về Hội nghị Hiệp hội các Tổng Thư ký nghị viện (ASGP).


Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Việt Nam Nguyễn Hạnh Phúc nhấn mạnh, hội nghị ASGP được tổ chức ngày 29-3 với sự tham dự của khoảng 150 đại biểu là Tổng Thư ký, Phó Tổng Thư ký nghị viện các nước và khách mời của Hiệp hội các Tổng Thư ký nghị viện. Mục tiêu của hội nghị là thảo luận, trao đổi kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tham mưu, tổ chức phục vụ hoạt động nghị viện của các cơ quan giúp việc nghị viện.

Các đại biểu sẽ thảo luận về mối quan hệ giữa công chúng với truyền thông; hoạt động chính trị tại nghị viện và tìm kiếm mô hình cơ quan giúp việc nghị viện hoạt động hiệu quả. Dự kiến, Tổng Thư ký nghị viện nước chủ nhà sẽ có phần giới thiệu tổng quan về nghị viện nước chủ nhà tại phiên họp thứ nhất với chủ đề "Quốc hội Việt Nam với tiến trình đổi mới" giúp bạn bè quốc tế hiểu rõ quá trình phát triển, đổi mới và hội nhập quốc tế của Quốc hội Việt Nam cùng với tiến trình đổi mới chung của đất nước.

Trả lời câu hỏi của báo giới về việc, trong tương lai Việt Nam có áp dụng chức danh Tổng Thư ký nghị viện như mô hình một số nước, ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, trên thế giới chỉ còn Lào và Việt Nam còn có chức danh Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội. Nhiều nhiệm vụ của Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Việt Nam tương đồng chức năng của Tổng Thư ký nghị viện. Đến kỳ họp thứ chín, Quốc hội khóa XIII diễn ra vào cuối tháng 6 tới đây, nội dung phóng viên hỏi sẽ được báo cáo, bàn thảo tại Quốc hội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay 29-3, diễn ra Hội nghị Hiệp hội các Tổng Thư ký nghị viện (ASGP)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.