Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trưởng Ban TGTU Hồ Quang Lợi kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội tại huyện Phú Xuyên

Phong Thu| 01/04/2015 16:51

(HNMO) - Sáng 1-4, đoàn kiểm tra số 6 của Thành ủy Hà Nội do UVTV Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hồ Quang Lợi làm Trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 36-CT/TƯ của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 126-KH/TU của Thành ủy về tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XVI



Đoàn đã nghe Đảng ủy xã Đại Thắng và huyện ủy Phú Xuyên báo cáo tiến độ đại hội Đảng các cấp, tiến tới đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020. Theo báo cáo của Huyện ủy Phú Xuyên, Đảng bộ huyện Phú Xuyên có 59 tổ chức cơ sở Đảng, 8.495 đảng viên. Các cấp ủy Đảng đã nghiêm túc triển khai Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị và các văn bản hướng dẫn của TƯ, Thành ủy, huyện ủy tới toàn thể cán bộ, đảng viên, tạo nên sự thống nhất cao về nhận thức. Ban Thường vụ huyện ủy đã thành lập 6 tổ công tác để đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn và chỉ đạo các cơ sở Đảng triển khai các bước thực hiện; đồng thời, thành lập 3 đoàn kiểm tra công tác triển khai tổ chức thực hiện. Đến nay, các đoàn đã hoàn thành kiểm tra đợt 1 đối với 28 xã, thị trấn. Hiện đa số tổ chức cơ sở đảng đều đã hoàn thành công tác nhân sự bước 2. Ban Thường vụ huyện ủy đang tiến hành duyệt công tác nhân sự và công tác chuẩn bị đại hội cơ sở.

Hàng tuần, Thường trực, Ban Thường vụ huyện ủy nghe báo cáo tiến độ, chỉ đạo UBND huyện, Ủy ban kiểm tra tập trung giải quyết đơn thư, nhất là đơn thư liên quan đến nhân sự Đại hội các cấp. Trong số 39 đơn nhận được, đã giải quyết được 20 đơn, còn 29 đơn. Trong tổng số đơn có 7 đơn thư liên quan đến nhân sự thì đã có 3/7 đơn có dự thảo kết luận, 4 đơn còn lại đang trong quá trình giải quyết.

Trong tháng 3-2015, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chọn Đảng bộ xã Quang Lãng đại hội điểm để rút kinh nghiệm và mỗi Đảng bộ chọn một chi bộ đại hội điểm sau rút kinh nghiệm nhân ra diện rộng. Tính đến ngày 29-3, đã có 310/361 chi bộ đã tổ chức đại hội, đạt 86%. Đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng bộ khối các cơ quan, doanh nghiệp sẽ hoàn thành ngày 3-4.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hồ Quang Lợi ghi nhận xã Đại Thắng và huyện Phú Xuyên đã bám sát tinh thần chỉ đạo của TƯ, Thành ủy, thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thể hiện ở việc làm tốt ở nhiều nội dung công việc như: làm tốt công tác tuyên truyền, chủ động phân công nhiệm vụ để thực hiện các văn bản của TƯ và thành phố; chọn Đảng bộ xã Quang Lãng tiến hành đại hội điểm đã đạt kết quả tốt; thực hiện giao ban đều đặn với cán bộ chủ chốt cơ sở để quán triệt, hướng dẫn công tác triển khai đại hội; chuẩn bị kỹ phương án nội dung nhân sự theo chỉ đạo của TƯ…

Qua theo dõi tình hình, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hồ Quang Lợi đề nghị Huyện ủy Phú Xuyên cần tập trung làm tốt các nội dung: Lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, chu đáo để bảo đảm đại hội Đảng các cấp thực hiện đúng quy trình, thành công tốt đẹp. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, nắm bắt tình hình công tác tư tưởng, dư luận xã hội, nhất là ở nông thôn, kịp thời phát hiện những vấn đề nảy sinh và có biện pháp tháo gỡ trên tinh thần là lấy thuyết phục để tạo sự đồng thuận, tạo bầu không khí vui tươi, lạc quan, phấn khởi. Bên cạnh đó, cần chỉ đạo để từng cấp có báo cáo chính trị đánh giá đúng tình hình thực tế, đề ra chỉ tiêu sát thực, từ đó xây dựng nghị quyết cho cả nhiệm kỳ có tính khả thi. Đối với các văn kiện của cấp trên, cần bảo đảm mỗi chi bộ, đảng viên đều được góp ý vào văn kiện của cấp trên để bảo đảm thu được các ý kiến góp ý đúng, chất lượng.

Về công tác nhân sự, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy nhấn mạnh, cần bám chắc vào các quy trình, đúng quy tắc, bảo đảm đúng tiêu chuẩn chọn được những người thực sự xứng đáng, đúng năng lực, đúng tiêu chuẩn, cơ cấu hợp lý. Đặc biệt đề án nhân sự cần phải được chuẩn bị kỹ để đưa ra đại hội đạt sự thống nhất cao. Trong quá trình chuẩn bị đại hội, phải nắm chắc tình hình từng địa phương, đơn vị, giải quyết tốt các đơn thư, nhất là các đơn thư về nhân sự đại hội đảng. Với 4 đơn thư còn đang trong quá trình giải quyết phải xử lý sớm trong thời gian tới một cách kỹ càng, thỏa đáng. Đồng chí lưu ý, cùng với việc xác định Đại hội Đảng các cấp là nhiệm vụ trọng tâm, vẫn phải tiếp tục thực hiện tốt việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng, đó chính là tiền đề bảo đảm cho đại hội thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng Ban TGTU Hồ Quang Lợi kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội tại huyện Phú Xuyên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.