Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ động, đoàn kết làm nên thành công

Hiền Thu| 17/04/2015 06:17

(HNM) - Hôm nay 17-4, Đảng bộ phường Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015-2020.

Đồng tâm hiệp lực

Dù số Ủy viên Thường vụ và Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ phường Hàng Bông luôn biến động, song nhờ sự đoàn kết thống nhất của BCH và sự làm việc tận tình, có trách nhiệm của cá nhân nên các chỉ thị, nghị quyết được triển khai thực hiện nghiêm túc trong toàn đảng bộ. Tập thể Đảng ủy đã phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, bám sát 7 chương trình công tác, các đề án của Quận ủy Hoàn Kiếm để xây dựng chương trình công tác của Đảng bộ phường. Đảng ủy đã cụ thể hóa và ban hành 5 chương trình công tác toàn khóa, huy động cả hệ thống chính trị cùng triển khai thực hiện. Nền nếp sinh hoạt Đảng được duy trì, từng ủy viên BCH được phân công phụ trách các chi bộ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm nắm tình hình, cùng phối hợp giải quyết những khó khăn tại địa bàn dân cư, tổ dân phố.

Cách làm bài bản đó là điều tiên quyết để kinh tế - xã hội phường những năm qua luôn giữ nhịp độ tăng trưởng. Số thu ngân sách nhà nước bình quân trên địa bàn tăng 1,35% so với năm đầu nhiệm kỳ. Phường cũng đã thực hiện tốt việc quản lý thuế đối với hơn 600 hộ kinh doanh, kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho các hộ kinh doanh hoạt động có hiệu quả. Các ngành nghề, mặt hàng thủ công truyền thống, phố nghề như: Kinh doanh, chế tác vàng, bạc, đá quý; nghề may da vải bạt, tuyến phố ẩm thực… được khuyến khích phát triển. Trên tất cả các lĩnh vực, mọi chỉ tiêu nhìn chung đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Cả nhiệm kỳ qua, năm nào phường Hàng Bông cũng là đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua, năm 2010 được nhận Cờ thi đua của Chính phủ và năm 2013, 2014 được nhận Cờ thi đua của thành phố.

Duy trì văn minh đô thị

Nằm ở vị trí trung tâm của Thủ đô nên phường Hàng Bông hiểu rất rõ trọng trách xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, duy trì nét thanh lịch, văn minh. Chính vì thế, hội nghị đại biểu nhân dân từ tổ dân phố đến phường hằng năm đều được tổ chức chu đáo, từng bước nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân đối với việc xây dựng nếp sống văn hóa, ứng xử, chấp hành pháp luật, giảm thiểu các vấn đề dân sinh bức xúc. Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" được tập trung đẩy mạnh, đi vào chiều sâu. Cùng với đó, đề án "Một số nét ứng xử của người dân khu phố cổ" cũng được thực hiện hiệu quả. Điển hình như, phường đã vận động nhân dân thực hiện cam kết không vứt rác bừa bãi; tăng cường thu gom rác 3 lần/ngày; hạn chế đốt vàng mã ở vỉa hè... Từ sự triển khai quyết liệt của chính quyền, từng khu dân cư (KDC), tổ dân phố và mỗi người dân cũng có ý thức hơn với việc này. KDC Số 1 đã đề nghị phường bố trí thêm thùng rác để các gia đình đi làm về muộn có chỗ đổ rác; KDC Số 3 đề nghị Xí nghiệp Cấp thoát nước nạo vét bùn đất; KDC Số 6 đề nghị tu sửa, chỉnh trang cổng chào ở phố ẩm thực… Đặc biệt, nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân phố cổ đang nỗ lực giáo dục lối ứng xử chuẩn mực cho con cháu ngay từ tuổi mẫu giáo để tương lai chúng sẽ là những người Hà thành thanh lịch.

Thực hiện "Năm trật tự và văn minh đô thị", Đảng bộ, chính quyền phường đã tập trung triển khai nhiều cách làm sáng tạo. Qua đó, duy trì tốt trật tự và văn minh đô thị tại tuyến phố Hàng Bông, Tràng Thi và các địa bàn trọng điểm là: Bệnh viện, phố Quán Sứ, phố Phùng Hưng - Tống Duy Tân. Do tăng cường kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời, đúng quy định đối với các vụ việc xây dựng không phép và sai phép nên tỷ lệ công trình xây dựng có phép năm sau cao hơn năm trước. Phường cũng đã hoàn thành chỉ tiêu lập hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất theo Nghị định 34/CP và Nghị định 43/CP trên địa bàn.

Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ phường Hàng Bông phấn đấu đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, phát triển mạnh dịch vụ thương mại, du lịch theo hướng văn minh, hiệu quả, bền vững, gắn với nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Các biện pháp quản lý sẽ được siết chặt nhằm tạo chuyển biến mạnh và bền vững về trật tự đô thị, đồng thời phát huy và duy trì nét đẹp văn hóa trong ứng xử, nếp sống thanh lịch, văn minh… Trong đó, các chỉ tiêu chủ yếu là phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thu ngân sách; 85% số gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa; giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh với trên 90% chi bộ Đảng trực thuộc đạt trong sạch, vững mạnh.

Để đạt mục tiêu đó, Đảng bộ phường sẽ tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân nhằm tiếp tục tạo sự chuyển biến mạnh và bền vững. Đây cũng chính là kinh nghiệm mà Đảng bộ phường Hàng Bông đã rút ra trong nhiệm kỳ qua: Nếu phát huy được vai trò tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách và tạo được sự đồng thuận của quần chúng thì mọi việc dù khó khăn đến mấy vẫn hoàn thành.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ động, đoàn kết làm nên thành công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.