Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khánh thành Sở chỉ huy Bộ Tư lệnh Thủ đô

Hiền Phương| 18/04/2015 15:46

(HNMO) - Ngày 18-4, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã tổ chức khánh thành và gắn biển Sở chỉ huy. Đây là công trình chào mừng 40 năm ngày Giải phóng miền Nam.


Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Nguyễn Ngọc Tuấn, Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ thành ủy.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh và các đại biểu tại lễ cắt băng khánh thành.Ảnh: Viết Thành


Sở chỉ huy Bộ Tư lệnh Thủ đô là công trình nhà cao 25 tầng và 1 tầng hầm, tổng diện tích sàn 23.755m2 gồm các hạng mục phụ trợ: Khu huấn luyện thể thao; Sân, đường nội bộ; Cây xanh, thảm cỏ... với tổng mức đầu tư 290 tỷ đồng. Đây là công trình được dùng để bố trí Sở chỉ huy, các phòng họp, phòng làm việc, phòng trực ban, phòng truyền thống, phòng ở và sinh hoạt; Các phòng chức năng tập luyện thể thao, thư viện, câu lạc bộ sĩ quan. Trên cùng của tòa nhà là sân đậu trực thăng khi có tình huống. Công trình Sở chỉ huy được triển khai xây dựng từ tháng 12-2011 và đến tháng 4-2015 đã hoàn thành tổng thể. Công trình hoàn thành sẽ đáp ứng tốt nhu cầu hoạt động sở chỉ huy của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, tăng cường công tác quản lý nhà nước về quốc phòng, quân sự trên địa bàn, xây dựng, quản lý, chỉ huy lực lượng thường trực, dân quân tự vệ và dự bị động viên thuộc quyền. Đây còn là địa điểm tiếp các đoàn khách quốc tế, các đơn vị quân đội trong toàn quân.


Phát biểu tại lễ khánh thành và gắn biển công trình Sở chỉ huy Bộ Tư lệnh Thủ đô, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo thay mặt lãnh đạo thành phố chúc mừng và biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của Bộ Tư lệnh Thủ đô và các đơn vị thi công đã hoàn thành công trình bảo đảm đúng tiến độ và an toàn tuyệt đối. Công trình được hoàn thành vào thời điểm rất ý nghĩa, là công trình chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: Đây là công trình được thiết kế xây dựng theo hướng hiện đại, đánh dấu một bước phát triển vượt bậc của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội trong việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống sở chỉ huy các cấp, đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt, làm việc của Bộ Tư lệnh. Đồng thời đây cũng là một công trình tiêu biểu của thành phố về chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, phù hợp với kiến trúc, cảnh quan và sự phát triển của Thủ đô trong tình hình mới; Từng bước triển khai thực hiện chủ trương về xây dựng khu vực phòng thủ thành phố Hà Nội đến năm 2010 và những năm tiếp theo. Chủ tịch UBND thành phố đề nghị, để phát huy cao nhất hiệu quả công trình Sở chỉ huy, thời gian tới Bộ Tư lệnh Thủ đô cần thường xuyên quan tâm thực hiện tốt công tác bảo dưỡng hệ thống thiết bị, bảo trì công trình, có giải pháp nâng cao hiệu quả đầu tư của dự án nhằm đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ quốc phòng toàn dân và công tác quân sự địa phương trong tình hình mới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành Sở chỉ huy Bộ Tư lệnh Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.