Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Gặp mặt đại biểu cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong

Hưng Thịnh| 25/04/2015 14:00

(HNMO) – Sáng 25-4, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã trang trọng tổ chức gặp mặt các đại biểu cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, người có công với cách mạng...


Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; các đồng chí Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Chủ tịch HĐND thành phố, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; nguyên là lãnh đạo, lãnh đạo Hội Cựu Chiến binh Việt Nam, Hội cựu Thanh niên xung phong Việt Nam;… và 400 đại biểu là cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, Bà mẹ Việt Nam anh hùng,… đã về dự.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị phát biểu tại buổi gặp mặt các cựu chiến binh, các cựu thanh niên xung phong, người có công


Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nhấn mạnh đến tầm vóc vĩ đại của cuộc tổng tấn công và nổi dậy mùa Xuân 1975 mà đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, kết thúc chặng đường hơn 30 năm đấu tranh giành toàn vẹn non sông, đưa đất nước ta bước vào kỷ nguyên độc lập, tự do, cả nước đi lên Chủ nghĩa Xã hội.

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt


“Thủ đô Hà Nội là trái tim của cả nước! Trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ cứu nước, rất tự hào vì đã hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ cao cả và thiêng liêng, cùng với nhân dân miền Bắc là chỗ dựa vững chắc cho tiền tuyến lớn miền Nam đánh thắng giặc Mỹ xâm lược. Phát huy truyền thống cách mạng và yêu nước, thực hiện lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh “mỗi người làm việc bằng hai vì miền Nam ruột thịt” và phong trào “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người, Đảng bộ và nhân dân Hà Nội đã phát động các phong trào thi đua “Ba sẵn sàng”, “Ba đảm đang”, “Ngày thứ bảy đẩy mạnh sản xuất, đấu tranh thống nhất đất nước”, ra sức chiến đấu chi viện cho chiến trường miền Nam, động viên hàng chục vạn thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” – Bí thư Thành ủy Hà Nội tự hào ôn lại.

Bí thư Thành ủy trò chuyện với các đại biểu về dự buổi gặp mặt


Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị nhấn mạnh: “Vào giờ phút thiêng liêng trọng đại hôm nay, chúng ta thành kính tưởng nhớ và biết ơn công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; tưởng nhớ, biết ơn các anh hùng liệt sỹ và đồng bào ta đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc, trong đó có trên 11.500 liệt sỹ-những người con ưu tú của Hà Nội đã vĩnh viễn nằm lại ở các chiến trường. Không chỉ làm tròn vai trò của hậu phương lớn đối với tiền tuyến lớn, quân và dân Thủ đô dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, bằng bản lĩnh và tài trí Việt Nam đã làm nên Điện Biên Phủ trên không chấn động địa cầu. Hiệp định Pari chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam được ký kết, tạo bước chuyển chiến lược quyết định để quân và dân ta sốc tới giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Hà Nội được bạn bè quốc tế tôn vinh là “Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người”. Có được ngày vui như hôm nay, chúng ta hết sức tự hào và biết ơn lớp lớp các thế hệ cha anh – những người đã sẵn sàng hiến dâng tuổi thanh xuân, “xếp bút nghiên lên đường ra trận”; những anh hùng liệt sỹ như Đặng Thùy Trâm, Nguyễn Văn Thạc, cùng biết bao thanh niên, sinh viên Thủ đô đã hy sinh ước mơ và tình yêu thương của mình để phụng sự cho ước mơ và tình yêu lớn của non sông đất nước,…”.



Bí thư Thành ủy cho biết: “Từ năm 1965 đến năm 1975, thành phố Hà Nội và tỉnh Hà Tây đã huy đông hơn 262.000 lượt thanh niên nhập ngũ vào chiến đấu ở các chiến trường miền Nam. Các đại biểu có mặt trong hội trường hôm nay chính là nhân chứng đại diện cho các tướng lĩnh, sỹ quan, chiến sỹ quân đội và thanh niên xung phong, của lớp người đã trải qua một thời đạn bom, một thời hào hùng đầy kiêu hãnh, xứng đáng được ngợi ca. Đó là những con người tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội thanh lịch, hào hoa và dũng cảm!”.



Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị thông báo nhanh với các đại biểu tại buổi gặp mặt về những thành tựu trong phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa của Thủ đô 40 năm qua, nhất là những thành tựu, kết quả nổi bật trong giai đoạn những năm gần đây… Theo Bí thư Thành ủy, có được những kết quả đó có một phần đóng góp không nhỏ của các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong và những người có công trên địa bàn Thủ đô Hà Nội. Bí thư Thành ủy ghi nhận và biểu dương những đóng góp đó, đồng thời mong rằng, các cựu chiến binh, các cựu thanh niên xung phong tiếp tục phát huy và cống hiến trí tuệ, công sức của mình cho công cuộc xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng thêm giàu đẹp, văn minh và hiện đại.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong đã ôn lại những kỷ niệm sâu sắc, những câu chuyện cảm động trong những năm tháng chống Mỹ cứu nước… Các đại biểu khẳng định sẽ tiếp tục phát huy những phẩm chất tốt đẹp của mình cùng gia đình góp phần tích cực xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Gặp mặt đại biểu cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.