Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo thành phố thăm gia đình Tổng Bí thư Lê Duẩn, Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Quốc Bình| 25/04/2015 17:32

(HNMO) - Ngày 25-4, nhân kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị làm trưởng đoàn đại biểu thành phố Hà Nội đến thăm hỏi, tặng quà gia đình nguyên Tổng Bí thư Lê Duẩn và gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp.


Cùng đi có Trung tướng Phí Quốc Tuấn, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô và lãnh đạo một số sở, ban, ngành thành phố. Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã thành kính thắp hương tưởng nhớ nguyên Tổng Bí thư Lê Duẩn.

Bí thư Thành ủy trò chuyện với thân nhân đồng chí Lê Duẩn


Trò chuyện thân tình với thân nhân đồng chí Lê Duẩn, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị khẳng định, đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn đã có công lao to lớn lãnh đạo Đảng, nhân dân trong kháng chiến chống Mỹ. Nhắc tới cuộc kháng chiến chống Mỹ, không thể không nhắc tới công lao của đồng chí Lê Duẩn. Giáo sư Hồ Ngọc Đại, con rể đồng chí Lê Duẩn thay mặt gia đình cảm ơn tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô dành cho gia đình.

Tại nhà riêng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đoàn đã thành kính dâng hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Trò chuyện với các con của Đại tướng, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị ân cần thăm hỏi tình hình gia đình, việc chăm lo nơi an nghỉ của Đại tướng tại Vũng Chùa... Đồng chí Phạm Quang Nghị nhấn mạnh, nhân dân Thủ đô nói riêng và nhân dân cả nước nói chung luôn luôn biết ơn công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, hòa bình và thống nhất đất nước.

Bí thư Thành ủy thắp hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp


Cùng ngày, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị và đoàn đã tới thăm hỏi, tặng quà gia đình Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Đặng Thùy Trâm và thăm, tặng quà Thiếu tướng Trần Doãn Kỷ, nguyên Tư lệnh Bộ Tư lệnh Tăng thiết giáp. Trò chuyện với cụ Doãn Thị Ngọc Trâm, mẹ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm, Bí thư Thành ủy khẳng định, liệt sĩ Đặng Thùy Trâm là tấm gương tiêu biểu của tuổi trẻ và phụ nữ Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Hình ảnh của chị không những có giá trị giáo dục truyền thống quý báu mà còn có sức lay động mạnh mẽ, được thế giới quan tâm, ngưỡng mộ. Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, Bí thư Thành ủy đã thắp hương tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn sự hy sinh của liệt sĩ Đặng Thùy Trâm.

Lắng nghe tâm sự chiến trường của Thiếu tướng Trần Doãn Kỷ, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cảm ơn những đóng góp không nhỏ của Thiếu tướng trong hai cuộc trường chinh kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước. Từ khi về nghỉ hưu, Thiếu tướng Trần Doãn Kỷ vẫn nêu cao phẩm chất người cộng sản và tấm gương Bộ đội Cụ Hồ, được cán bộ, đảng viên và nhân dân trong khu dân cư yêu mến, nể trọng. Bí thư Thành ủy chúc Thiếu tướng Trần Doãn Kỷ trường thọ để tiếp tục chứng kiến những bước phát triển mới của Thủ đô và đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo thành phố thăm gia đình Tổng Bí thư Lê Duẩn, Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.