Theo dõi Báo Hànộimới trên

Có tình trạng cứng nhắc trong ấn định thời gian bầu cử

Hà Phong| 25/04/2015 18:21

(HNMO) - Chiều 25-4, Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tổ chức lấy ý kiến các sở, ngành, quận, huyện về dự thảo: Luật Bầu cử đại biểu quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND, Luật Tổ chức chính quyền địa phương.


Các ý kiến phát biểu đánh giá, dự thảo Luật Bầu cử ĐBQH và HĐND đã hoàn thiện thêm các quy định về trách nhiệm của các cơ quan trong việc tổ chức, chuẩn bị bầu cử, về các điều kiện thực hiện quyền bầu cử, quyền ứng cử, quy trình, thủ tục tổ chức bầu cử…nhằm đảm bảo thực hiện tốt hơn nữa các quyền dân chủ trực tiếp của người dân. Song cần rà soát lại thứ tự ưu tiên các tiêu chí để xác định người trúng cử khi hai người cùng một số phiếu.

Đề cập đến thời gian bỏ phiếu, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân- Ngô Đức Liêu đề nghị ghi rõ thời gian bầu cử :Việc bỏ phiếu bắt đầu từ 7 giờ 00 đến 19 giờ 00 cùng ngày. Tùy tình hình điạ phương, tổ bầu cử có thể quyết định cho bắt đầu sớm hơn , nhưng không trước 5 giờ 00 hoặc kết thúc muộn hơn nhưng không quá 22 giờ 00 cùng ngày. Còn như hiện nay, thời gian chờ để mở hòm phiếu quá lâu,thời gian kiểm phiếu thì lại hầu như cả đêm. Trong khi đó, thông thường khoảng 12 giờ đến 13 giờ các cử tri đã hoàn thành 100% đi bỏ phiếu.

Cũng theo ông Ngô Đức Liêu, ban bầu cử ở đơn vị bầu cử HĐND cấp phường thừơng là trùng với tổ bầu cử . Vì mỗi đơn vị bầu cử HĐND cấp phường chỉ có 01 tổ bầu cử nên không cần thiết phải thành lập Ban bầu cử ở đơn vị bầu cử Đại biểu HĐND cấp phường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có tình trạng cứng nhắc trong ấn định thời gian bầu cử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.