Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đòi hỏi tỉ mỉ từng khâu

Bình Yên| 04/05/2015 06:10

(HNM) - Trong 88 chi bộ, đảng bộ cơ sở tiến hành đại hội điểm vừa qua, có 5 đảng bộ cơ sở thí điểm bầu trực tiếp ban thường vụ, bí thư, phó bí thư tại đại hội...

Cả 5 đại hội điểm này sẽ thành công trọn vẹn nếu không xảy ra một số "trục trặc" nhỏ. Cụ thể, việc bầu trực tiếp ban thường vụ, bí thư, phó bí thư cơ bản đã thực hiện theo hướng dẫn của cấp trên, tuy nhiên do việc sắp xếp thời gian để tiến hành công tác bầu cử chưa khoa học nên một số đơn vị phải kéo dài thời gian cho khâu này, ảnh hưởng đến thời gian và cả không khí của đại hội.

Không chỉ xảy ra với các đơn vị thí điểm bầu trực tiếp ban thường vụ, bí thư, phó bí thư tại đại hội, ở một số đảng bộ cơ sở tổ chức đại hội điểm khác cũng "mắc lỗi" trong công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử. Cụ thể như, do chưa quán triệt kỹ Quy chế bầu cử trong Đảng nên tại đại hội có đồng chí cấp ủy đương nhiệm giới thiệu nhân sự ngoài danh sách cấp ủy chuẩn bị (phường Định Công - Hoàng Mai) hay việc lấy phiếu tín nhiệm bí thư tại đại hội, có cấp ủy chỉ đạo còn nhầm lẫn quy trình như việc bầu cử bí thư trực tiếp tại đại hội; phần điều hành của đoàn chủ tịch đại hội ở một số nơi lúng túng, nhất là khi liên quan công tác bầu cử... Và còn nhiều lỗi không đáng có khác mà các đơn vị vẫn mắc phải như không tổ chức tập huấn kỹ công tác kiểm phiếu, dẫn đến mất nhiều thời gian, làm giảm tính nghiêm túc, trang trọng của đại hội.

Để các đảng bộ tổ chức đại hội sau không lặp lại những vấn đề nêu trên thì yếu tố tiên quyết là phải chuẩn bị chu đáo, tỉ mỉ từng khâu, từng bước. Theo kinh nghiệm của những đơn vị tổ chức đại hội thành công, phải xây dựng kịch bản chi tiết, "chạy thử" cho nhuần nhuyễn, chuẩn bị các phương án dự phòng và khi điều hành phải tuân thủ kịch bản, đồng thời nắm chắc quy trình để xử lý linh hoạt các tình huống phát sinh. Nếu chỉ chạy theo công tác nhân sự hoặc chú ý báo cáo chính trị mà không đẩy mạnh các phong trào thi đua, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân thì chưa thể nói là đại hội thành công mỹ mãn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đòi hỏi tỉ mỉ từng khâu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.