Theo dõi Báo Hànộimới trên

Được dân tin, thành phố mới có thành tựu như hôm nay

Quốc Bình| 05/05/2015 13:53

(HNMO) - Sáng nay 5-5, tại trụ sở Thành ủy Hà Nội, 100 đại biểu đại diện cho Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị-xã hội và đại diện một số hội quần chúng đã tham gia góp ý cho dự thảo Báo cáo Chính trị Đại hội đại biểu lần thứ XVI Đảng bộ TP Hà Nội.

Toàn cảnh hội nghị.


Khai mạc hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định, việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến và tổng hợp ý kiến đóng góp vào dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội XVI Đảng bộ Thành phố là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng, nhằm phát huy dân chủ, huy động trí tuệ trong toàn Đảng bộ, hệ thống chính trị của Thành phố. Qua đó, tiếp thu, bổ sung, hoàn thiện dự thảo Báo cáo chính trị trước khi công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, để nhân dân tiếp tục góp ý kiến vào văn bản quan trọng này. Việc này cũng góp phần nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm, tạo sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với chủ trương, định hướng phát triển Thủ đô trong giai đoạn mới.

Góp ý vào dự thảo Báo cáo Chính trị, Đại tá Nguyễn Huy Phương, Phó Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh thành phố phản bác lại ý kiến cho rằng nhiều người dân mất lòng tin và Đảng. Ông cho rằng nếu người dân mất lòng tin vào Đảng, chính quyền, thành phố Hà Nội không thể đạt được két quả như ngày hôm nay. Hà Nội có bước phát triển thành công trên nhiều mặt, rõ nhất là kết quả xây dựng nông thôn mới. "Tôi đi tới đâu người dân nông thôn Hà Nội cũng rất phấn khởi" - ông nói. Đại tá Nguyễn Huy Phương còn khẳng định rằng, Hà Nội và cả nước ta có một thành tựu rất đáng trân trọng và phải giữ gìn cho bằng được là sự bình yên, ổn định về chính trị. "Mỗi khi bật tivi lên chúng ta đều thấy rằng rất nhiều nơi trên thế giới lâm vào cảnh hỗn loạn, mất an ninh, nhưng bao năm qua Thủ đô, đất nước chúng ta yên bình, ổn định. Đó là thành quả lớn mà chúng ta phải bằng mọi cách giữ cho được" - ông nhấn mạnh.

Cũng đánh giá cao thành tựu về giữ vững an ninh chính trị của Thủ đô, Phó chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị thành phố Đào Thanh Hương cho biết, năm 1999, khi xét để trao danh hiệu "Thành phố Vì hòa bình", UNESCO đưa ra 4 tiêu chí. Nhiều thủ đô, thành phố khác cũng được đề cử, nhưng cả khu vực châu Á Thái Bình Dương chỉ có Hà Nội được vinh danh là “Thành phố vì hòa bình”. Hơn 10 năm qua, đặc biệt là 5 năm nhiệm kỳ này Hà Nội tiếp tục duy trì tốt, xứng đáng với danh hiệu này. "Văn kiện Đại hội cần phải đưa nhiệm vụ đẩy mạnh tuyên truyền, khiến ai là người Hà Nội cũng phải hiểu và tự hào về danh hiệu "Thành phố Vì hòa bình". Nếu chúng ta không nhắc gì thì sẽ có lỗi với người đi trước và thế hệ trẻ" - bà Đào Thanh Hương nhấn mạnh.

18 lượt ý kiến các đại biểu đã góp ý trực tiếp tại hội nghị. Đây được coi là hội nghị có số ý kiến phát triển trực tiếp nhiều nhất trong 7 hội nghị lấy ý kiến cho dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội XVI Đảng bộ Thành phố do Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức.

Các ý kiến khác đóng góp khá cân bằng về hai phần nội dung đánh giá kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ Thành phố và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới. Nguyên Chủ tịch UBMTTQ Thành phố Phạm Xuân Hằng đề nghị Thành phố nên nêu bật giải pháp xây dựng nền kinh tế tri thức trong dự thảo Báo cáo chính trị, vì đây là xu hướng của thời đại và cũng đã được Đảng định hướng từ Đại hội XI. Ông Phạm Xuân Hằng cũng đề nghị, Thành phố nên định hướng rõ việc xây dựng một đề án về trách nhiệm người đứng đầu. "Hà Nội phải đi đầu, đi tiên phong về vấn đề này trong nhiệm kỳ tới" - ông nhấn mạnh.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại hội nghị.


Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định, Ban Thường vụ Thành ủy hết sức trân trọng những ý kiến góp ý tình cảm, tâm huyết và rất trăn trở của các đại biểu. Đồng chí giao nhiệm vụ cho Tiểu ban Văn kiện tiếp thu đầy đủ, chắt lọc, phân tích để chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện dự thảo Báo cáo chính trị trình Thành ủy xem xét. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh, trong thời gian từ nay đến trước khi công bố công khai lấy ý kiến nhân dân, Thành ủy rất mong tiếp tục nhận được ý kiến đóng góp của các giới, các cấp, các ngành để dự thảo Báo cáo chính trị bảo đảm chất lượng tốt nhất có thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Được dân tin, thành phố mới có thành tựu như hôm nay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.