Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng dự kỷ niệm 40 năm Bệnh viện Quân y 175

Tuệ Diễm| 23/05/2015 15:08

(HNMO) - Ngày 23-5, Bệnh viện Quân y 175 tổ chức Kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống bệnh viện Quân y 175 và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự và trao tặng huân chương cho đơn vị.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao Huân chương độc lập hạng Nhất cho bệnh viện Quân y 175


Được thành lập ngày 26-5-1975, trải qua 40 năm xây dựng và phát triển bệnh viện Quân y 175 đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ của Đảng và nhà nước giao phó. Từ năm 1975, đội ngũ y bác sĩ bệnh viện đã tham gia giải quyết di chứng vết thương chiến tranh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ; cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam và làm các nhiệm vụ quốc tế. Ngày nay bệnh viện Quân y 175 trở thành một bệnh viện đa khoa hàng đầu trong ngành y tế được đầu tư trang thiết bị hiện đại gồm 56 khoa, phòng với 1.000 giường bệnh. Đội ngũ nhân viên bệnh viện biên chế hơn 1.400 người đảm nhận nhiệm vụ khám chữa bệnh cho bộ đội, nhân dân các tỉnh phía Nam từ Đà Nẵng trở vào, đồng thời chăm sóc sức khỏe cho cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã biểu dương những thành tích xuất sắc của tập thể cán bộ nhân viên bệnh viện Quân y 175 trong suốt 40 năm qua. Thủ tướng bày tỏ mong muốn đội ngũ y bác sĩ bệnh viện tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, thực hiện các nhiệm vụ mới mà Đảng, Nhà nước và Quân đội giao phó. Trong đó, có nhiệm vụ đảm bảo nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân, gắn liền với việc nghiên cứu khoa học để không ngừng nâng cao chất lượng cho quân và dân.

Tại lễ kỷ niệm, Bệnh viện Quân y 175 đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Viện Chấn thương - Chỉnh hình có quy mô 500 giường bệnh, nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực chất lượng cao. Theo thiết kế, Viện Chấn thương - Chỉnh hình có 1 tầng hầm, 9 tầng nổi. Tổng diện tích sàn xây dựng hơn 66.000m2, có mái đỗ cho trực thăng cấp cứu bệnh nhân. Viện Chấn thương - Chỉnh hình có các khoa cơ bản như: Khoa phẫu thuật chi trên, phẫu thuật chi dưới, phẫu thuật cột sống, Khoa vi phẫu tạo hình, Khoa y học thể thao, Khoa cơ xương khớp, Khoa chấn thương tổng hợp..

Tổng số vốn đầu tư xây dựng Viện Chuấn thương - Chỉnh hình hơn 2.296 tỷ đồng, từ ngân sách nhà nước và một số nguồn khác. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng dự kỷ niệm 40 năm Bệnh viện Quân y 175

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.