Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đại hội

Quốc Bình| 26/05/2015 17:15

(HNMO) - Chiều 26-5, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã tới kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức đại hội đảng bộ các cấp đối với Đảng ủy Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC).

Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Đào Đức Toàn phát biểu tại buổi kiểm tra


Kết luận cuộc kiểm tra, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy cho rằng, kết quả công tác chỉ đạo tổ chức đại hội đảng cấp cơ sở của Đảng ủy Tổng công ty đến thời điểm này là khá tốt. 19/21 chi, đảng bộ trực thuộc tổ chức xong đại hội, dự kiến hoàn thành trong tháng 5. Rút kinh nghiệm từ kỳ đại hội trước, trong Đảng bộ Tổng công ty có Đảng bộ Công ty Hồng Hà đại hội không đúng thời hạn quy định, kỳ này, Tổng công ty đã chỉ đạo sát sao, làm việc cụ thể với từng đơn vị, không để xảy ra tình trạng mất đoàn kết nội bộ. Các đại hội đều diện ra thành công, bảo đảm các nội dung theo Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị; nhất là đến thời điểm này không xuất hiện đơn thư liên quan. Đảng bộ Công ty Hồng Hà đã tổ chức thành công đại hội, đạt yêu cầu đề ra.

Tuy nhiên, Trưởng đoàn kiểm tra cho rằng tiến độ chuẩn bị Đại hội Đảng bộ Tổng công ty đến nay còn chậm, nhất là về công tác nhân sự. Dự kiến thời gian tổ chức Đại hội Đảng bộ Tổng công ty vào cuối tháng 8 là quá muộn. Do vậy, Đảng ủy Tổng công ty nên đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị, phấn đấu tổ chức xong Đại hội trong nửa đầu tháng 7-2015.

Lưu ý việc chuẩn bị nhân sự đại hội, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Đào Đức Toàn yêu cầu Đảng ủy bên cạnh bảo đảm số lượng, cần đặc biệt lưu ý đến chất lượng ủy viên. Các ủy viên phải là những người thật sự có năng lực ở các doanh nghiệp có uy tín. Mục tiêu là sau đại hội, bộ máy lãnh đạo phải giúp cho Tổng công ty và các doanh nghiệp trực thuộc hoạt động hiệu quả hơn, duy trì được vai trò, vị trí và phát triển thương hiệu, uy tín của Tổng công ty lên tầm cao mới.

Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy cũng đề nghị Đảng ủy Tổng công ty chuẩn bị sâu hơn Báo cáo chính trị, nội dung phải xuất phát từ thực tiễn, đề ra được những giải pháp thật sự nhằm phát triển Tổng công ty.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đại hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.