Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tự làm mới mình để báo chí là công cụ của cấp ủy, diễn đàn của nhân dân

Hà Nhật| 27/05/2015 12:49

(HNMO) - Hội thảo “Để báo chí là công cụ của cấp ủy, diễn đàn của nhân dân

Quang cảnh Hội thảo.


Các đồng chí lãnh đạo Hội nhà báo, báo Đảng địa phương, Đài Phát thanh - Truyền hình thuộc Cụm thi đua Hội nhà báo khu vực đồng bằng và duyên hải Bắc Bộ như Hưng Yên, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Hà Nam, Hải Dương, Thái Bình, Bắc Ninh, Hòa Bình, Nam Định, Ninh Bình đã tham dự.

Tại Hội thảo, những cách làm hiệu quả để báo chí vừa là công cụ của cấp ủy trong chỉ đạo, định hướng thông tin vừa giúp bạn đọc, người xem dễ tiếp nhận, tạo sự đồng thuận trong xã hội; chỉ ra được những vấn đề mà nhân dân quan tâm, là diễn đàn để nhân dân nói lên nguyện vọng của mình được quan tâm đặc biệt. Ngoài ra, trong năm 2015 có nhiều ngày lễ lớn cũng như diễn ra Đại hội Đảng các cấp, chuẩn bị cho ĐH Đảng toàn quốc lần thứ XII nên những vấn đề được đặt ra trong Hội thảo càng trở nên cần thiết.

Các tham luận tại Hội thảo đã đưa ra hàng loạt kinh nghiệm quý giá với những dẫn chứng cụ thể từ hoạt động của từng đơn vị để giúp những nhà quản lý, lãnh đạo cơ quan báo chí tham dự tham khảo. Ngoài ra, các đại biểu cũng đưa ra nhiều đề xuất về đào tạo cán bộ quản lý báo chí địa phương trong xu thế truyền thông đa phương tiện; nâng cao bản lĩnh chính trị cho những người làm báo, nâng cao năng lực cạnh tranh của từng đơn vị báo chí… Tất cả cùng chung quan điểm phải tự thay đổi mạnh mẽ cũng như có cách làm mềm dẻo, linh hoạt để thích nghi với những đòi hỏi của thời cuộc.

Tổng biên tập báo Hànộimới Tô Quang Phán phát biểu tham luận.


Trong tham luận tại Hội thảo, Tổng biên tập báo Hànộimới Tô Quang Phán đưa ra những kinh nghiệm của báo Hànộimới trong giai đoạn vừa qua cũng như hiện nay để có vị trí trong lòng người đọc, người xem. Theo đó, báo không chỉ bám sát thông tin của lãnh đạo trung ương, thành phố mà còn phải định hướng tư tưởng trong dư luận, luận giải nguyên nhân một cách khoa học trên cơ sở pháp lý, rút ra bài học, đề xuất giải pháp tháo gỡ; chú trọng phản hồi của nhân dân để làm thước đo chủ trương đường lối của Đảng, nhà nước; bám sát mọi lĩnh vực được người dân quan tâm… Phong cách của báo cũng được xây dựng để có bản sắc riêng với tiêu chí: giỏi nghiệp vụ, vững vàng chính trị tư tưởng, đẹp về văn hóa. Tổng biên tập Tô Quang Phán cũng chỉ ra hàng loạt thách thức với các cơ quan báo chí hiện nay trước sự phát triển mạnh mẽ của các phương tiện thông tin, công nghệ truyền thông.

Ban tổ chức Hội thảo đánh giá, Hội thảo đã đạt được mục đích, qua đây lãnh đạo các Đài PT-TH, báo Đảng địa phương, Hội nhà báo rút ra kinh nghiệm để quản lý, chỉ đạo tốt hơn, để nội dung của cơ quan báo chí trúng sự chỉ đạo cấp ủy nhưng vẫn hay với nhân dân. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự làm mới mình để báo chí là công cụ của cấp ủy, diễn đàn của nhân dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.