Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ nhất

Đình Hiệp| 27/05/2015 16:45

(HNMO) - Chiều 27-5, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Chỉ đạo Trung ương về Công tác thông tin đối ngoại (TTĐN) đã tổ chức Lễ trao Giải phưởng toàn quốc về TTĐN lần thứ nhất năm 2014 cho các tác phẩm báo chí.


Tham dự Lễ trao Giải có Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về công tác TTĐN Đinh Thế Huynh cùng đại diện các bộ, ngành liên quan.

Các tác giả nhận giải


Phát biểu tại Lễ trao giải, đồng chí Đinh Thế Huynh chúc mừng thành công của Giải thưởng toàn quốc về TTĐN lần thứ nhất năm 2014, đồng thời nhấn mạnh hiện công tác TTĐN đang có nhiều cơ hội cũng như những khó khăn thách thức. Vì thế, các lực lượng làm TTĐN cần tiếp tục nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác TTĐN, thường xuyên đổi mới, nâng cao hiệu quả các hoạt động TTĐN, tiếp tục triển khai thực hiện tốt “Chiến lược phát triển TTĐN giai đoạn 2011-2020” của Bộ Chính trị, góp phần nâng cao uy tín, vị thế của Việt Nam; tranh thủ sự đồng tình ủng hộ, giúp đỡ của cộng đồng quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, tạo điều kiện thuận lợi cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ban tổ chức đã nhận được 515 tác phẩm tham dự Giải từ nhiều cơ quan báo chí trong và ngoài nước, với các thể loại báo chí như báo in, phát thanh, truyền hình, điện tử, ảnh báo chí. Các tác phẩm được thể hiện bằng 10 thứ tiếng, đề cập đến mọi lĩnh vực trong đời sống xã hội; giới thiệu những thành tựu to lớn của công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Việt Nam cũng như đấu tranh phản bác những thông tin bịa đặt, những luận điệu xuyên tạc về Việt Nam…

Sau hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức đã chọn ra 59 tác phẩm để trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích, trong đó có 5 giải nhất; 10 giải nhì; 13 giải ba và 31 giải khuyến khích. Ban tổ chức sẽ chọn các tác phẩm tiêu biểu để in và phát hành rộng rãi một số ấn phẩm bằng các thứ tiếng phục vụ công tác TTĐN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.