Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch QH trao Huân chương Độc lập cho Kho bạc Nhà nước

Theo VOV| 29/05/2015 11:48

69 năm xây dựng và phát triển, 25 năm đổi mới, Kho bạc Nhà nước đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho hệ thống KBNN. Ảnh: VGP/Thành Chung


Trong suốt chặng đường 69 năm xây dựng và phát triển, 25 năm đổi mới, Kho bạc Nhà nước đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Kho bạc Nhà nước không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng quản lý ngân sách và huy động vốn. Thời gian và thủ tục nộp ngân sách được rút ngắn từ 30 phút/giao dịch xuống còn 5 phút/giao dịch. Áp dụng cam kết chi để nâng cao tính công khai, minh bạch trong quản lý tài chính công, nhờ đó hàng trăm ngàn tỷ đồng vốn ngân sách đảm bảo chặt chẽ, tiết kiệm, hiệu quả, đúng quy định; xứng đáng là người gác cửa cuối cùng cho ngân sách. Kho bạc nhà nước đã có hệ thống thanh toán điện tử nội bộ đồng bộ, kết nối với hệ thống ngân hàng, qua đó rút ngắn được thời gian thanh toán. Từ khi tái lập đến nay, cán bộ công chức toàn hệ thống kho bạc nhà nước đã trả lại hơn 118 tỷ đồng tiền thừa cho khách hàng, tạo được niềm tin cho nhân dân.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhì - phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước cho Kho bạc Nhà nước vào đúng Ngày truyền thống của Ngành 29/5.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã chúc mừng và biểu dương những thành tích, thành quả mà Kho bạc Nhà nước đã đạt được. Trong xu thế hội nhập và phát triển, Phó Thủ tướng đề nghị Kho bạc Nhà nước thực sự đi đầu trong quản lý, cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường công khai minh bạch, nâng cao hiệu quả quản lý nguồn lực nhà nước; đề cao kỷ cương kỷ luật tài chính, đảm bảo an toàn tài chính, cũng như tăng cường đoàn kết, xây dựng đội ngũ cán bộ vừa hồng vừa chuyên đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch QH trao Huân chương Độc lập cho Kho bạc Nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.