Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng thăm gian trưng bày vũ khí

Theo Hồng Nhì/Vietnamnet| 01/07/2015 20:58

Đến dự Đại hội thi đua quyết thắng toàn quân, Thủ tướng đã thăm các gian trưng bày một số sản phẩm vũ khí do Tổng cục Công nghiệp quốc phòng nghiên cứu, chế tạo.

Rất nhiều câu chuyện điển hình trong 5 năm qua được giới thiệu tại Đại hội thi đua quyết thắng toàn quân lần thứ 9 khai mạc sáng nay.

Ngay bên ngoài hội trường Bộ Quốc phòng, nơi diễn ra Đại hội, là những gian trưng bày, giới thiệu các sáng kiến tiêu biểu, sản phẩm đặc sắc như một số sản phẩm vũ khí, trang bị kỹ thuật do Tổng cục Công nghiệp quốc phòng nghiên cứu, chế tạo...

Ảnh: Hồng Nhì


Đây là một phần những câu chuyện điển hình thể hiện kết quả phong trào thi đua quyết thắng của các đơn vị lực lượng vũ trang giai đoạn 2010-2015.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dành thời gian tham quan các gian trưng bày để nắm bắt những thành tích thực tế.

Bảo vệ chủ quyền

Trong bài phát biểu tại Đại hội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Đảng, Nhà nước, nhân dân luôn tự hào về QĐND VN anh hùng, QĐND VN là đội quân chính trị, đội quân chiến đấu, tuyệt đối trung thành tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, luôn gắn bó máu thịt với nhân dân, vì nhân dân mà quên mình phục vụ chiến đấu.

XEM VIDEO:


Thủ tướng ca ngợi quân đội ta luôn kiên định vững vàng vượt qua mọi khó khăn, hiểm nguy, thách thức, xây dựng tiềm lực quốc phòng ngày càng vững mạnh, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Trước những diễn biến nhanh chóng phức tạp, khó lường của thế giới và khu vực, Thủ tướng cho biết, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đang đặt ra những yêu cầu mới, nhiệm vụ to lớn và nặng nề.

Thủ tướng nhấn mạnh quân đội phải tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với dân tộc, với Hiến pháp của VN, nghiêm túc chấp hành lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, đoàn kết một lòng xây dựng quân đội ngày càng vững mạnh về mọi mặt, kiên quyết bảo vệ độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, biển đảo thiêng liêng, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân, bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ.

Để đảm bảo nhiệm vụ cách mạng, Thủ tướng yêu cầu tập trung xây dựng QĐND VN cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Đồng thời đi thẳng, đi nhanh và hiện đại ở những lĩnh vực, những đơn vị cần thiết.

Chủ động hội nhập quốc tế, là bạn, là đối tác tin cậy của các quốc gia, các dân tộc, nỗ lực phấn đấu để tiến cùng thời đại, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển.

Bên cạnh đó, phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, cán bộ, chiến sĩ dù ở bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào đều phải thể hiện tính cách mạng, xung kích, kỷ luật, trung thực, chống tiêu cực tham nhũng, chống bệnh thành tích.

"Càng trong khó khăn gian khổ thì càng phải thi đua, đổi mới, sáng tạo", Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh.

Chiến đấu và chiến thắng

305 điển hình tiên tiến tiêu biểu, đại diện cho hơn 5.000 tập thể, cá nhân điển hình toàn quân trong 5 năm qua đã có mặt tại Đại hội thi đua quyết thắng toàn quân lần thứ 9.

Trong bài phát biểu khai mạc sự kiện lớn của toàn quân 5 năm mới diễn ra này, Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND VN nhấn mạnh đây là dịp tổng kết lại phong trào thi đua yêu nước trong quân đội, rút ra những bài học kinh nghiệm về lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thi đua; biểu dương những thành tích và chiến công, những nhân tố mới đã hình thành và đang phát triển trong phong trào thi đua quyết thắng những năm qua.

Đây cũng là nơi để trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau, nêu gương học tập các điển hình tiên tiến, làm cho phong trào học tập gương người tốt việc tốt trở thành phong trào tự giác, thường xuyên của cán bộ, chiến sỹ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng.

Theo Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, sự trưởng thành, chiến đấu và chiến thắng của QĐND Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn gắn với phong trào thi đua yêu nước nhằm thực hiện nhiệm vụ vẻ vang mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

“Các phong trào đó thực sự là phong trào quần chúng rộng rãi, có sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, diễn ra liên tục, phát triển cả bề rộng và chiều sâu, đạt kết quả to lớn, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, chiến đấu và chiến thắng vẻ vang của QĐND Việt Nam hơn 70 năm qua” - Thượng tướng Ngô Xuân Lịch phát biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng thăm gian trưng bày vũ khí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.