Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huy động hơn 100 chuyên gia tư vấn hỗ trợ giải quyết các khiếu nại kéo dài, phức tạp

Hà Phong| 02/07/2015 05:59

(HNM) - Chiều 1-7, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Thanh tra Chính phủ, Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Hội Luật gia Việt Nam tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch luật sư, luật gia tư vấn pháp lý cho công dân đến khiếu nại, tố cáo tại trụ sở tiếp công dân trung ương.

Theo Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam Đỗ Ngọc Thịnh, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã lựa chọn được hơn 100 luật sư có kinh nghiệm, chủ yếu thuộc Đoàn Luật sư Hà Nội, tham gia tư vấn pháp lý miễn phí cho công dân đến khiếu nại, tố cáo tại trụ sở tiếp công dân trung ương. Đây là lần đầu tiên có sự tham gia có quy mô, tổ chức của các "thầy cãi" đối với công tác khiếu nại, tố cáo để hỗ trợ giải quyết các vụ việc kéo dài, phức tạp, có quan hệ pháp lý đan xen, đã được nhiều cấp xử lý nhưng chưa được các cá nhân, tập thể khiếu kiện đồng ý.

Theo kế hoạch đã được thống nhất giữa các cơ quan nêu trên, quá trình tư vấn pháp lý sẽ thực hiện hoàn toàn độc lập. Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Thanh tra Chính phủ, Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Hội Luật gia Việt Nam khuyến khích luật sư đóng góp ý kiến cho cơ quan chủ trì giải quyết để thực hiện tốt hơn công tác này trong thời gian tới, nếu cần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huy động hơn 100 chuyên gia tư vấn hỗ trợ giải quyết các khiếu nại kéo dài, phức tạp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.