Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước dự Đại hội thi đua yêu nước TP HCM lần thứ 6

Theo Kim Dung/VOV| 04/07/2015 14:23

Chủ tịch nước đề nghị TP HCM tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị của thành phố.

Sáng nay (4/7), Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM tổ chức khai mạc Đại hội thi đua yêu nước lần thứ 6. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến dự.

Chủ tịch nước phát biểu tại Đại hội


Với mỗi năm một chủ đề thi đua khác nhau, trong 5 năm qua, các cấp, các ngành, tổ chức chính trị xã hội ở TP HCM đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua với nhiều hình thức, nội dung phong phú, sát với thực tiễn, tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp trên mọi lĩnh vực như phong trào “Công chức thuế thu được thuế - thu được lòng dân” của ngành thuế, “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi” của ngành du lịch, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” của ngành giáo dục, phong trào “Vận động, bảo trợ, giúp đỡ bệnh nhân nghèo và người khuyết tật” của ngành y tế…

Các phong trào thi đua đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của thành phố. Trong 5 năm, tổng sản phẩm nội địa của thành phố tăng bình quân 9,6% mỗi năm, gấp 1,66 lần mức bình quân cả nước.

Cùng với các nguồn vốn từ ngân sách, các thành phần kinh tế của thành phố đã huy động sự vào cuộc của toàn dân thực hiện tích cực chương trình xây dựng nông thôn mới với tổng số vốn hơn 18.000 tỷ đồng. Đến nay, thành phố chỉ còn hơn 1% hộ nghèo có thu nhập từ 16 triệu đồng/người mỗi năm trở xuống…

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương những nỗ lực của TP HCM trong việc sáng tạo, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, xứng đáng là đơn vị đầu tàu của cả nước trong nhiều lĩnh vực.

Chủ tịch nước đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành đoàn thể của TP HCM tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng về thi đua yêu nước của Bác Hồ, tăng cường tuyên truyền, vận động thu hút sự tham gia tự giác, tích cực của các đảng viên và đông đảo nhân dân. Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức thi đua, các phong trào thi đua phải có mục tiêu, nội dung cụ thể, gắn với nhiệm vụ chính trị của thành phố.

Nhân dịp này, TP HCM đã có 26 tập thể được tặng cờ thi đua của Chính phủ./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước dự Đại hội thi đua yêu nước TP HCM lần thứ 6

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.