Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ưu tiên cao độ hoàn thiện hệ thống pháp luật

08/07/2015 06:14

Sáng 7-7, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đã tới phường Kỳ Liên, tiếp xúc cử tri thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.


Ghi nhận và tiếp thu những ý kiến đề xuất, kiến nghị của cử tri Kỳ Anh, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, Kỳ Anh đã có bước phát triển mạnh mẽ cả về cơ sở hạ tầng, kinh tế - xã hội. Đây là nền tảng quan trọng để tạo đà phát triển mạnh mẽ trong tương lai của một đô thị công nghiệp, dịch vụ trung tâm tại khu vực Bắc Trung Bộ. Chủ tịch Quốc hội cũng chỉ rõ, trong bối cảnh đã được nâng cấp về hành chính, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Kỳ Anh cần không ngừng nỗ lực, phấn đấu; tập trung vào việc cải thiện, nâng cấp cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế - xã hội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp xúc cử tri tại Hà Tĩnh


Chủ tịch Quốc hội lưu ý chính quyền thị xã cần ưu tiên làm tốt công tác xây dựng quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội từ các phường, xã đến thị xã để triển khai thực hiện. Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, thị xã Kỳ Anh phải chú trọng lồng ghép việc phát triển kinh tế - xã hội gắn với giải quyết việc làm cho lao động tại chỗ; làm tốt công tác đào tạo nghề theo nhu cầu. Chủ tịch Quốc hội đề nghị Đảng bộ, chính quyền các cấp trên địa bàn Kỳ Anh phải xác định phát triển nông thôn mới là nhiệm vụ hàng đầu; quyết liệt hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới của trung ương, của tỉnh, góp phần ổn định đời sống, nâng cao thu nhập cho nông dân.

Giải đáp câu hỏi của cử tri về đường lối xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Chủ tịch Quốc hội khẳng định, tinh thần của dân tộc ta nghìn năm qua luôn là bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Đề cập đến những nội dung quan trọng của kỳ họp thứ 9 vừa qua về công tác lập pháp của Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, trong nhiệm kỳ này, Quốc hội sẽ dành ưu tiên cao độ cho việc hoàn thiện hệ thống pháp luật theo khuôn khổ Hiến pháp mới ban hành bám sát nguyên tắc thể hiện ý chí và nguyện vọng của nhân dân; làm rõ hơn quyền lực, trách nhiệm, vai trò làm chủ của nhân dân.

Trong tiến trình đó, ưu tiên những đạo luật về tổ chức bộ máy nhà nước, theo hướng hiệu quả hơn, trong sạch, vững mạnh, phục vụ nhân dân tốt hơn dưới sự lãnh đạo của Đảng. Trên tinh thần đó, Chủ tịch Quốc hội mong muốn bà con cử tri và nhân dân Kỳ Anh cùng với cử tri cả nước tích cực đóng góp, tham gia ý kiến để hoàn thiện các dự án xây dựng pháp luật, góp phần hoàn thiện các dự thảo, bảo đảm cho pháp luật phát huy hiệu quả trong đời sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ưu tiên cao độ hoàn thiện hệ thống pháp luật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.