Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nông dân chúng tôi rất tâm đắc

Nguyễn Dung| 30/07/2015 06:07

Đa dạng hóa hình thức hỗ trợ nông dân

Bà Phan Thị Hải Yến, Chủ tịch HND huyện Ba Vì:
Đa dạng hóa hình thức hỗ trợ nông dân

Ba Vì là huyện vùng núi còn nhiều khó khăn. Trong những năm qua, được sự quan tâm của thành phố và các sở, ngành liên quan, diện mạo huyện đã có những thay đổi đáng kể. Nhiều xã vùng sâu, vùng xa thuộc diện đặc biệt khó khăn như Ba Vì, Khánh Thượng… đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả. Chúng tôi rất vui mừng khi trong dự thảo văn kiện trình Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI tiếp tục khẳng định sự tập trung quan tâm của thành phố đối với khu vực miền núi và khu vực nông thôn ngoại thành. Sự quan tâm hỗ trợ của thành phố về hạ tầng, vay vốn, đào tạo, tập huấn khoa học - kỹ thuật đã giúp cho hàng nghìn nông dân trên địa bàn huyện vươn lên làm giàu. Theo tôi, trong dự thảo văn kiện cần bổ sung việc khuyến khích các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng, kiến thiết nông thôn ngày một giàu đẹp, trong đó chú trọng hộ nghèo và gia đình chính sách.

Ông Vũ Văn Sáu, xã Vân Phúc (huyện Phúc Thọ):
Dành sự quan tâm thỏa đáng cho khu vực nông thôn

Một trong những trở ngại lớn nhất ở khu vực nông thôn khiến các mô hình kinh tế chưa thực sự bứt phá, có sức lan tỏa mạnh mẽ chính là đồng vốn đầu tư cho tam nông còn thiếu và nhỏ giọt. Mặt khác, hạ tầng nông thôn nhiều vùng còn khó khăn, giao thông chưa thuận lợi, khả năng tiếp cận thị trường vừa thiếu và vừa yếu. Nhiều năm qua, nông dân chúng tôi dù đã rất cố gắng tổ chức sản xuất tốt nhưng thông tin thị trường gần như mù tịt, dẫn tới tình trạng nông sản rớt giá, đầu ra phụ thuộc hoàn toàn vào thương lái. Trong văn kiện đại hộ Đảng bộ thành phố lần này đã dành sự quan tâm thỏa đáng cho khu vực tam nông, những nông dân "một nắng hai sương" như chúng tôi rất yên tâm phấn khởi để tổ chức sản xuất. Hy vọng, những chủ trương đó sẽ được cụ thể hóa và cần có sự ưu tiên cho những khu vực ngoại thành; đồng thời hỗ trợ nông dân trên nhiều mặt như: vốn, hạ tầng, xúc tiến thương mại…

Ông Hoàng Trọng Long - Chủ nhiệm HTX Dịch vụ Hoàng Long (Thanh Oai):
Nội dung về nông nghiệp phù hợp với thực tế

Nghiên cứu dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ TP Hà Nội, tôi thấy những nội dung về nông nghiệp, nâng cao đời sống người dân rất chặt chẽ và phù hợp với thực tế của người dân. Đặc biệt, trong lĩnh vực nông nghiệp, thành phố lựa chọn phát triển theo hướng tập trung hàng hóa, quy mô lớn, trong đó chú trọng tới việc đưa ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ cao vào sản xuất là một chủ trương đúng và nông dân đang rất kỳ vọng vào những chính sách thúc đẩy sản xuất nông nghiệp của thành phố trong thời gian tới. Đặc biệt, trong dự thảo Báo cáo chính trị của thành phố lần này tập trung vào sản xuất lúa hàng hóa, rau an toàn, cây ăn quả, thủy sản và chăn nuôi tập trung xa khu dân cư kết hợp với xây dựng chuỗi liên kết từ sản xuất tới tiêu thụ sản phẩm để bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm là hướng đi mà những người nông dân như chúng tôi rất tâm đắc. Đây là điều rất đúng đắn, thể hiện sự quan tâm của Đảng bộ thành phố đối với vấn đề giảm nghèo, nâng cao đời sống người dân thông qua các mô hình sản xuất nông nghiệp, ứng dụng công nghệ cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nông dân chúng tôi rất tâm đắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.